AH คาดกำไรปี 61 นิวไฮต่อเนื่องจากปีนี้ รายได้โต 5-10% ตามอุตฯยานยนต์-เศรษฐกิจฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 4, 2017 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ซู ชวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดกำไรสุทธิปี 61 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีนี้ หลังเข้าลงทุนใน Sakthi Global Auto Holdings Limited (SGAH) สัดส่วน 25% ซึ่งบริษัทฯได้รับกำไรจากการเข้าลงทุน และบริษัทฯยังได้รับดอกเบี้ยจากเงินกู้แปลงสภาพสังเคราะห์ (Synthetic Convertible Loan) ที่บริษัทเป็นผู้ให้กู้แก่ SGAH ตามเงื่อนไขการเข้าร่วมลงทุน เป็นอัตราดอกเบี้ย 20% คิดเป็น 10 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี เป็นเวลาต่อเนื่อง 3 ปี จากเงินกู้ดังกล่าวที่มีวงเงิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 1,761 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโต 5-10% จากปีนี้ที่คาดเติบโต 5% ซึ่งเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าจะมียอดผลิตรถยนต์ราว 2.1-2.2 ล้านคัน จากปีนี้ที่ราว 2 ล้านคัน ประกอบกับเศรษฐกิจฟื้นตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้กำลังซื้อประชาชนฟื้นตัวตามด้วย ขณะที่ค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มีการออกรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งส่งผลให้ความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์เติบโต และบริษัทฯยังเดินหน้าหาลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ยังมาจากในประเทศ 72% มาเลเซีย 24% และ จีน 4% ส่วนลูกค้าของบริษัท 40% ยังเป็นอีซูซุ ลูกค้าอื่น ๆ 22% Auto Alliance (thailand) 16% นิสสัน 7%

ขณะที่บริษัทฯตั้งงบลงทุนปกติในปี 61 ไว้ที่ราว 300-400 ล้านบาท โดยเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักร ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังมองหาการเข้าซึ้อกิจการอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการเสริมสร้างการเติบโตของผลประกอบการบริษัทฯที่ดี โดยปัจจุบันบริษัทฯยังมีแหล่งเงินทุนที่พร้อมสำหรับการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ไม่เกิน 1 เท่า และก็สามารถออกหุ้นกู้ หรือหาเงินทุนอื่นๆได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ