ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตปท. เล็งเกิด Sell on fact หลังตอบรับเรื่องแผนปฏิรูปภาษีสหรัฐฯแล้ว,ขาดปัจจัยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 6, 2017 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ติดลบกันเกือบทุกตลาด เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวลง คาดว่าจะเป็น Sell on fact หลังจากที่ตลาดฯได้ตอบรับเรื่องแผนปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯไปเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันตลาดฯยังขาดปัจจัยหนุนเข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตลาดฯคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งก็มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นและจะส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น จากการโยกเงินกลับสหรัฐฯ และสกุลเงินต่างประเทศจะเกิดการอ่อนค่าในเชิงเปรียบเทียบ อีกทั้งในช่วงสั้นตลาดฯก็หมดข่าวบวกด้วย ทำให้อาจเกิดการ take profit ได้

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าตลาดฯจะไม่ปรับตัวลงลึก เนื่องจากยังได้แรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ช่วยประคองไว้ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้เข้ามาซื้อมากนัก

พร้อมให้แนวรับ 1,690-1,687 จุด ส่วนแนวต้าน 1,705 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ