ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ฟื้นตัวต่อเนื่องได้ Sentiment บวกหลังยืนเหนือ 1,700 จุด-คลายกังวลการเมืองในสหรัฐฯ-ราคาน้ำมันรีบาวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 8, 2017 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง แนวเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในแดนบวกราว 0.2-0.3% หลังคลายความกังวลการเมืองในสหรัฐฯ จากที่สภาคองเกรสได้ผ่านร่างงบประมาณรายจ่ายไปอีก 2 สัปดาห์ ทำให้หน่วยงานรัฐบางแห่งไม่ต้องปิดทำการ

อนึ่ง สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯมีมติด้วยคะแนนเสียง 235-193 ให้ผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ก่อนที่จะส่งต่อให้วุฒิสภาสหรัฐพิจารณา โดยผลปรากฏว่า วุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติด้วยคะแนนเสียง 81-14 ผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลมีงบประมาณใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 22 ธ.ค. ทั้งนี้ การลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันก่อนที่จะถึงกำหนดเส้นตายในช่วงเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค.ตามเวลาสหรัฐฯ

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า ราคาน้ำมันก็รีบาวด์ขึ้นด้วย ประกอบกับปัจจัยในประเทศก็คาดหวังเม็ดเงินจากองทุน LTF, RMF เข้ามาช่วยหนุนตลาดฯ รวมไปถึงดัชนีฯสามารถยืนเหนือระดับ 1,700 จุด ได้ ทำให้เป็น Sentiment บวกให้กับตลาดฯ

อย่างไรก็ดี ยังมีปัจจัยที่จะต้องติดตามดูคือ ร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ ที่ทางสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา ได้อนุมัติแล้วจะมีการวมร่างกันอย่างไร ส่วนวันนี้ก็ให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจทั้งของจีน, ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ

พร้อมให้แนวรับ 1,690 จุด ส่วนแนวต้าน 1,705 ถัดไป 1,710-1,715 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ