TBSP คาดปี 61 รายได้โตต่อเนื่อง 6-7% รุกขยายตลาดตปท.-ผลิตภัณฑ์ใหม่ยังโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 8, 2017 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณฐพงศ์ พินิตพงศ์กุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยบริติชซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่ารายได้ในปี 61 จะเติบโตราว 6-7% จากปีนี้ โดยบริษัทแผนเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากมองว่าตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีอุปสงค์ค่อนข้างมาก ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 15% และรายได้จากในประเทศ 85%

รวมถึงมีการเพิ่มมูลค่าสินค้า (Added Value) และการออกสินค้าใหม่อย่าง “Security Solution Provider" ซึ่งเป็นธุรกิจด้านความปลอดภัย และการจัดการข้อมูลลูกค้าให้เป็นดิจิตัล (Digital Solution) ซึ่งเป็นการดูแลอย่างครบวงจร มองว่ายังสามารถเติบโตได้ค่อนข้างมาก และเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ของบริษัทฯให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทจะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 25%

นายณฐพงศ์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ในกระแสของการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี โดยผลิตภัณฑ์หรือบริการในรูปแบบเก่าที่อุปสงค์ในประเทศชะลอตัวก็จะพยายามผลักดันไปนำเสนอในต่างประเทศที่ยังมีความต้องการอยู่

สำหรับผลประกอบการในปี 60 คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 6-7% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.25 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาเพิ่มขึ้น รวมถึงงานในต่างประเทศเติบโตได้ค่อนข้างดี อีกทั้งบริษัทฯยังได้สิทธิในการเป็นผู้ผลิตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงไตรมาส 3/60 ทั้งบัตรประเภท Contact Chip และ Hybrid Chip

ด้านความคืบหน้าบริษัทร่วมทุน Myanmar Deco-TBSP Special Products Company Limited ในเมียนมา ปัจจุบันบริษัทเริ่มรับออเดอร์ที่ชนะการประมูลเข้ามาบางส่วนแล้ว โดยคาดว่าในปี 61 จะสามารถเดินเครื่องได้เต็มกำลังการผลิต อีกทั้งยังมีแผนการขยายไลน์การผลิตเพิ่มเติมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ