TCJ ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังตุน Backlog 600 ล้านบาท ทยอยรับรู้ฯ 2-3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 12, 2017 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัสชน ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ที.ซี.เจ. เอเซีย (TCJ) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 60 ที่คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 17% โดยได้รับปัจจัยหนุนมาจากงานในมือ (Backlog) มูลค่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 2-3 ปี

บริษัทได้รับงานเครื่องจักรอุตสาหกรรมหนักประเภทให้เช่ารถขุดในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม , รถไฟฟ้าสายสีชมพู และ มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-โคราช โดยได้เริ่มดำเนินงานแล้วในปีนี้ และคาดจะเข้าทำงานได้เพิ่มขึ้นในปีหน้า สอดคล้องกับงานโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ เนื่องจากบริษัทฯเป็นผู้รับเหมาช่วง นอกจากนั้น ยังมีงานตกแต่งสถานีรถไฟฟ้าสนามไชยที่จะทยอยส่งมอบไปถึงกลางปี 61 ซึ่งจะสนับสนุนต่อการเติบโตในระยะยาว

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะมีปริมาณงานเพิ่มขึ้นตามงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐบาลและโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) นอกจากนี้บริษัทยังมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาฟื้นตัวได้ดี ซึ่งเป็นส่วนช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทอีกด้วย

“งานของบริษัทฯ ที่ได้รับมานั้น นอกจากงานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) แล้วยังมุ่งเน้นที่งานก่อสร้างเชิงราบ เช่น หมู่บ้านจัดสรร โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยสัดส่วนในปีนี้ จะอยู่ที่งานโครงสร้างพื้นฐานประมาณ 30% งานอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โครงสร้างพื้นฐานอีก 70%"นายทัสชน กล่าว

ดังนั้น ถึงแม้ว่าในงานโครงสร้างพื้นฐานนั้นกรอบเวลาอาจจะไม่เป็นไปตามที่กำหนด แต่บริษัทก็ยังรับงานจากโครงการที่อยู่อาศัย โครงการเชิงพาณิชย์อื่น ซึ่งจุดแข็งของบิ๊กเครน ได้แก่ สินค้า (เครื่องจักรอุตสาหกรรมหนัก รถเครน รถยก) ที่ามีคุณภาพ และค่อนข้างมีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

ขณะเดียวกันบุคลากรของบริษัทต้องมีทักษะและความเป็นมืออาชีพ บวกกับระบบการจัดการที่ดี จึงทำให้บริษัทติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศที่ให้บริการในลักษณะนี้

นายทัสชน กล่าวอีกว่า แผนการลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ๆ ยังต้องรอติดตามปริมาณงานก่อสร้างต่างๆที่จะออกมาก่อน ซึ่งบริษัทยังคงมีเงินทุนเพียงพอ จากที่ช่วงก่อนหน้านี้บริษัทได้เพิ่มทุนไปแล้ว และยังมีความสามารถในการกู้จากสถาบันทางการเงินได้เพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ