KIAT ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 8-10% จากปีนี้มั่นใจโตเข้าเป้า 10% หลังมีธุรกิจใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 14, 2017 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เกีรยติธนาขนส่ง (KIAT) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตราว 8-10% จากปีนี้ที่คาดเติบโตตามเป้าที่ 10% โดยมาจากโครงการใหม่ ๆ ที่เข้ามาผลักดันรายได้ ประกอบด้วย โครงการขนส่งก๊าซ LNG จากบมจ.ปตท. (PTT) มีสัญญาจ้างรถสูงถึง 8 คัน และ โครงการขนส่งก๊าซ LPG ได้สัญญาขายให้กับคู่ค้าตามมาตรา 7 แล้ว 1 ราย โดยมีอายุสัญญา 5 ปี อีกทั้งยังมีการขยายการขนส่งของเสียอันตรายจากอุตสาหกรรมมากขึ้น และมองว่าการขนส่งก๊าซอุตสาหกรรม (Industrial Gas) ที่ทำอยู่ มีแนวโน้มเติบโตได้ดี

แต่บริษัทฯคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะลดลงเหลือ 9-10% ในปี 61 จากปัจจุบัน 10.33% หลังได้รับผลกระทบจากการปิดโครงการเหมืองผาแดง เป็นงานขนส่งสังกะสี ซึ่งเป็นงานที่มีอัตรากำไรค่อนข้างดี จากการที่บริษัทฯให้บริการครบวงจร อีกทั้ง อัตราการบริโภคก๊าซ NGV ในประเทศลดลง ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการขนส่งของบริษัทฯ เพราะมีต้นทุนคงที่ (Fixed Cost) เท่าเดิม

นายคีรินทร์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจขนส่งสินค้าอื่นนอกเหนือจากการขนส่งสินค้าอันตราย โดยปัจจุบันบริษัทฯมีเงินสดราว 300-400 ล้านบาท มองว่าเพียงพอสำหรับการลงทุนในการซื้อรถขนส่งเพิ่ม แต่ปัจจุบันบริษัทมีรถทั้งหมดราว 400 คันมองว่ายังเพียงพอต่อโครงการในอนาคต

ในปี 61 บริษัทคาดว่าจะมียอดติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่ ของบริษัท เคจีพี จำกัด บริษัทในเครือฯ เพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ยูนิต จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ 1,000 ยูนิต พร้อมหาสินค้าใหม่ที่เกี่ยวเนื่องด้านความปลอดภัยในการขนส่งเข้ามาขายเพิ่มขึ้น จากผลตอบรับที่ดี


แท็ก ก๊าซ lpg   (KIAT)   (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ