จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 15, 2017 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*BTS

-นสพ.รายงาน บอร์ดรฟม.ไฟเขียว ดึงรถไฟฟ้าสีเขียวคืนจากกทม. หลังเจรจาโอนหนี้สินและทรัพย์สินไม่คืบ กทม.ยันให้รัฐรับภาระหนี้ทั้งหมด เล็งเปิดประมูลให้เอกชนร่วมทุนเดินรถ เผยอาจเจรจาโดยตรงบีทีเอสให้เดินรถต่อเนื่อง หวั่นเปิดใช้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ไม่ทันธ.ค.61

*BAY

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารกรุงศรีออโต้เผยสินเชื่อยานยนต์ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 8% หรือมีมูลค่ารวม 5.55 แสนล้านบาท เป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดยานยนต์ในทุกกลุ่ม จากการที่มีรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดและ ผู้บริโภคกล้าที่จะใช้จ่ายมากขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

*กลุ่มสื่อโฆษณาและทีวีดิจิทัล

-นสพ.รายงาน บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) เผยผลการสำรวจเม็ดเงินโฆษณาในช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราการเติบโต อยู่ที่ประมาณ 43.65% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 8.8 พันล้านบาท สูงกว่าเดือน ต.ค.ที่มีการขยายตัวติดลบอยู่ที่ประมาณ 11.94% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 4.96 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับเดือน ก.ย. 60

*MODERN

-นสพ.รายงาน โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ปเผยภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 61 คาดจะดีกว่าปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์บ้านและออฟฟิศซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ารวมราว 5-5.5 หมื่นล้านบาท โดยเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวมาตั้งแต่ ครึ่งปีหลังของปี 60 จากที่ตลาดตกต่ำมาตลอด 2-3 ปี พร้อมเล็งเจาะตลาดเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ หวังดันรายได้ปี 61 โต 20%

*PE, NWR

-นสพ.รายงาน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลางได้มีคำพิพากษาให้บริษัทชำระเงินให้แก่บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) 479 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี จากเงินต้นดังกล่าว นับตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค. 2546 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น

*TLUXE

-นสพ.รายงาน ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท TLUXE อนุมัติให้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 1,125 กิโลวัตต์ ที่เมืองเบปปุ จังหวัดโออิตะ มูลค่ารวม 2.7 พันล้านเยน หรือ 786.32 ล้านบาท เพื่อรักษาโอกาสทางธุรกิจและเพื่อให้บริษัทได้รับประโยชน์จากราคาขายไฟในอัตราสูงสุดตามกฎเกณฑ์ของกระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรม (METI)

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน รัฐเร่งเดินหน้ารถไฟความเร็วสูงไทย-ญี่ปุ่น คาดเปิดประมูลในปี 62 พร้อมเคาะบัตร โดยสารกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 1,088 บาทต่อคน ด้านบอร์ด รฟม.ไฟเขียวชงคมนาคมเดินรถสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ส่วนไพรินทร์ จี้ เคลียร์ปัญหาท่าเรือร้าง

*BR

-นสพ.รายงาน BR ยืนยัน DUCK-TO ไม่ได้รับผลกระทบจากไข้หวัดนก มั่นใจรายได้ Q4/2560 และรายได้ทั้งปี 60 ตามเป้า จับตาปี 2561 เริ่มเก็บผลประโยชน์จากการแตกไลน์ธุรกิจออกไปให้ครอบคลุมอาหารสำเร็จรูป และภัตตาคาร

*TFD

-นสพ.รายงาน "กลุ่มเตชะอุบล" พร้อมใส่เงินเพิ่มทุนเฉียด 300 ล้านบาท ใช้สิทธิจองซื้อ TFD-W5 หวังรองรับแผนขยายธุรกิจ แย้มต่างชาติสนใจ Warehouse ที่อังกฤษคาดชัดเจนปี 61

*GULF

-นสพ.รายงาน GULF เผยข่าวดีบอร์ดอนุมัติเข้าทำ PPA กับ กฟผ.ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลกัลฟ์ จะนะ กรีน ด้วยกำลังการผลิต 20.6 เมกะวัตต์ มีระยะเวลา 25 ปี ขณะที่โบรกประเมินผลงานคาดกำไรเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี 60-62 ตามกำลังผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

*PJW

-นสพ.รายงาน ธุรกิจยานยนต์ฟื้น PJW เตรียมรับอานิสงส์เต็มๆ ฟากผู้บริหารเร่งเครื่องปั๊มรายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 2.7 พันล้านบาท จ่อชงบอร์ดทำแผนลงทุนต้นปีหน้า เบื้องต้นคาดใช้งบที่ 200-300 ล้านบาท ซื้อที่ดิน-เครื่องจักร-ก่อสร้างโรงงาน

*MJD

-นสพ.รายงาน เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์เปิดตัวพันธมิตร DWG ซื้อบิ๊กล็อต โครงการมารุ เอกมัย-ลาดพร้าว มูลค่ากว่าพันล้าน สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างประเทศ ดันยอดขายทั้ง 2 โปรเจคทะลุ 300 ยูนิต

*PRANDA

-นสพ.รายงาน PRANDA ส่งซิกผลประกอบการปีหน้าเทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้ารายได้โต 20% เดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง พร้อมรักษาฐานลูกค้ารายใหญ่ หนุนเติบโตมั่นคง ส่วนผลงานปีนี้การันตีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

*SIRI

-นสพ.รายงาน บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจสถาบันการเงินธนาคารไทยพาณิชย์(SCB ) เปิดตัว "Cashless Town" หรือสังคมไร้เงินสด เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ทางการเงินให้แก่ลูกค้าแสนสิริ เพียงชำระผ่าน QR Code ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคดิจิทัล ซึ่งเป็นครั้งแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมมือกับธุรกิจสถาบันการเงินในการนำดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ทางการเงินมาสร้างสรรค์ประสบการณ์การชำระเงินและช็อปปิ้งแบบไร้เงินสดเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้า

*ADVANC

-นสพ.รายงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณจำนวน 873 ล้านบาท ในการก่อสร้างตึกและวางระบบงานของ ศูนย์เอไอเอส คอนเทคท์เซ็นเตอร์และเทรนนิ่ง (AIS Contact Center Development & Training Arena) เพื่อเป็นศูนย์กลางพัฒนาบุคลากรงานบริการที่ใหญ่และทันสมัยบนพื้นที่ 18,000 ตารางเมตร เป็นอาคารสูง 6 ชั้น ในอ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งวัตถุประสงค์สำคัญนอกจากรองรับงานคอลเซ็นเตอร์แล้ว ยังเป็นการสร้างงานให้คนในพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดการย้ายถิ่นเข้าไปทำงานกระจุกตัวในกทม.

*กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม

-นสพ.รายงาน นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง เปิดเผยถึงการใช้มาตรการทางภาษีสนับสนุนการท่องเที่ยวว่า ขณะนี้ กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างรอข้อมูล และแพ็กเกจมาตรการท่องเที่ยวเมืองรอง ที่ จะส่งมาให้ กระทรวงการคลังพิจารณา โดยขณะนี้ยังไม่ได้สรุปว่าแนวทางที่จะออกมานั้นจะเป็นอย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ