PORT คาดปี 61 ทำรายได้เพิ่มเป็น 1.4-1.6 พันลบ.เจรจาร่วมทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 15, 2017 18:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT)เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าปี 61 จะทำรายได้ 1.4-1.6 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ 1.2 พันล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะรักษาไว้ที่ 20% และอัตรากำไรสุทธิ 10%

โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนธุรกิจในปีหน้าจะมาจากบริษัท Bangkok Barge Terminal (BBT) ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือสินค้าชายฝั่ง ที่เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสายการเดินเรือ MOL และ PORT น่าจะมีกำไรจากการให้บริการตู้สินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นเป็น 1.1 หมื่นตู้ในปีหน้า จากปีนี้ 8 พันตู้ คาดว่าจะคืนทุนได้ในไตรมาส 1/61

และบริษัท Bangkok Barge Service (BBS) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Medlog บริษัทในเครือของ MSC กับ PORT มีการบริหารดีขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันมีกองเรือจำนวน 17 ลำ สามารถลดค่าใช้จ่ายให้บริษัทฯได้ อีกทั้งยังมีการเพิ่มมูลค่าให้สินค้าและบริการ (Value Added) เช่น คลังเก็บสินค้า การขนส่งสินค้าภาคพื้นดิน ซึ่งมีแผนการเติบโตต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯยังตั้งงบลงทุนในปี 61 ไว้ราว 200 ล้านบาทเพื่อพัฒนาปรับปรุงที่ดินของธุรกิจ Depot ในเฟส 1 และ เฟส 2 โดยคาดว่าสามารถเปิดให้บริการเฟส 1 ได้ภายในปีหน้า หลังจากนั้นจะรอดูปริมาณการใช้งานเพื่อดูแนวโน้มในการเปิดเฟส 2 โดยประเมินไว้ว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้อย่างช้าในปี 62

บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเข้าร่วมทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ปัจจุบันมีการเจรจาเบื้องต้นแล้วกับพันธมิตรหลายรายทั้งในและต่างประเทศ โดยงบที่นำมาลงทุนมาจากเงินที่เหลืออยู่จากเงินที่เตรียมไว้สำหรับการลงทุน และเงินสดจากการดำเนินงาน ซึ่งถ้าได้ความชัดเจนจะมีการชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ