จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 18, 2017 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*KTB,SCB,TMB.BBL, KBANK

-นสพ.รายงาน “อภิศักดิ์" หารือแบงก์ชาติ หนุนแบงก์พาณิชย์ไทยควบรวมกิจการเป็นแบงก์ขนาดใหญ่แข่งขันต่างชาติ เล็งจับกรุงไทยควบกิจการทหารไทย กลายเป็นแบงก์ขนาดใหญ่ระดับภูมิภาค สินทรัพย์รวมกว่า 3.5 ล้านล้านบาท แซงแบงก์กรุงเทพ ไทยพาณิชย์ กสิกรไทย

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน บอร์ด รฟท. มีมติเห็นชอบโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เส้นทางกรุงเทพฯระยอง วงเงิน 2.15 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการลงทุนพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) พร้อมเห็นชอบแนวทางพัฒนาพื้นที่มักกะสันแปลงเอ เนื้อที่ราว 130 ไร่ โดยจะยกพื้นที่ให้เอกชนที่เข้ามา บริหารรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินไปลงทุนพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์เป็นสัมปทานระยะเวลา 50 ปี พร้อมข้อตกลงว่าเอกชนต้องแบ่งรายได้จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท ให้ รฟท.ตลอดอายุสัญญาสัมปทาน

*BDMS

-นสพ.รายงาน ดิ้นอุทธรณ์ หลังแพ้คดีสมาชิกไลฟ์พริวิเลจฟ้องฐานยกเลิกสัญญา-ปิดคลับ กลายเป็นคดีประวัติศาสตร์ปลุกพลังผู้บริโภคที่ถูกนายทุนเอาเปรียบกลับมาฮึดสู้ เผยยังมีสมาชิก อีก 3 กลุ่มฟ้องจ่อคิวตัดสิน

*กลุ่มมีเดีย

-นสพ.รายงาน โบรกเกอร์ประเมิน กลุ่มมีเดียปีหน้าฟื้นตัวเชื่อเม็ดเงินโฆษณา กลับมาเติบโตรอบ 2 ปี ที่ 5% ชี้สัญญาณกระเตื้องตั้งแต่ปลายเดือนพ.ย. จากภาวะเศรษฐกิจที่มีทิศทางดีขึ้น แต่ประเมินกำไรไตรมาส 4 ต่ำสุดรอบปีนี้ ด้านมีเดียเอเยนซีชี้โฆษณาทีวีปี61 โต 14% มูลค่า 5.6 หมื่นล้าน

*BBL

-นสพ.รายงาน หนุน "เอสเอ็มอี" ทำตลาดออนไลน์ร่วมมือผู้ประกอบการพัฒนาช่องทางการตลาด โดยทำ "มาร์เก็ตเพลส" ให้เอสเอ็มอีขายสินค้า พร้อมพัฒนาซอฟต์แวร์ช่วยวางแผนธุรกิจตั้งแต่กำหนดเป้าหมายการเติบโต ไปจนถึงวางแผนการใช้เงินทุน

*BTS

-นสพ.รายงาน เล็งขยับค่าโดยสารหลังเชื่อมตั๋วร่วม อ้อนรัฐอุดหนุนหลังแบกค่าซ่อมบำรุง คาดผู้โดยสารโต 120% ภายใน 3 ปี แตะ 2 ล้านคนต่อวัน ด้าน รฟม.นัดเอกชนถกแผนตั๋วร่วม

*KTC

-นสพ.รายงาน ภาพรวมยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา น่าจะเติบโตได้ถึง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยมาตรการช็อปช่วยชาติเข้ามา สนับสนุน ทำให้คนส่วนหนึ่งที่วางแผนซื้อของขวัญในช่วงเดือน ธ.ค.เลื่อนขึ้นมาซื้อในช่วงเดือน พ.ย.แทน

*GRAMMY

-นสพ.รายงาน แผนธุรกิจของบริษัทในการทำธุรกิจเพลงลูกทุ่งในปี 2561 แกรมมี่โกลด์จะยังเน้นการสร้างศิลปินนักร้องหน้าใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มแนะนำตัวบ้างแล้ว และมีเป้าหมายหลักคือการสร้างศิลปินให้เป็นที่รัก ที่ชื่นชอบ และสร้างฐานแฟนคลับให้เป็นที่ยอมรับ พร้อมสร้างสรรค์ผลงาน เพลงลูกทุ่งให้ได้รับความนิยมและมีคุณภาพที่ดี

*AAV,NOK,BA, THAI

-นสพ.รายงาน ททท. เผยว่า การเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 61 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.60-2 ม.ค.61 คาดมีการใช้จ่ายวงเงินถึง 15,567.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้าไทย 420,000 คน เพิ่มขึ้น 17% ใช้จ่ายเงินมูลค่า 6,570 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% ส่วนนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย 2.48 ล้านคน/ครั้ง ลดลง 4% ใช้จ่ายเงินมูลค่า 8,994.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% "สาเหตุที่นักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยลดลงเพราะประชาชนกังวลเรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงหลายพื้นที่เพิ่งประสบภัยน้ำท่วมจึงชะลอการท่องเที่ยวเพื่อสำรองงบประมาณไว้ซ่อมแซมบ้านเรือน ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับที่กระทรวงคมนาคมคาดการณ์ว่าจำนวนคนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ปี 61 จะลดลง 3.52% ขณะเดียวกันการสำรวจของสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สทท.) พบว่านักท่องเที่ยวไทยมีแผนท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ 19% ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน"

*KTB, EARTH

-นสพ.รายงาน เผยกรมศุลกากรตรวจพบเอกสารปลอมนำเข้าถ่านหินจากอินโดนีเซียของ EARTH ยันไม่มีเรือมาเทียบท่า หรือมีเรือมาแต่ไม่ขนถ่านหินมาด้วย ด้านคลังเชิญกรุงไทย และคณะกรรมการสอบสวนกรณี EARTH เข้าประชุมสรุปผลตรวจสอบวันนี้ (18 ธ.ค. 60) ยืนยันไม่มีกลั่นแกล้งใคร พร้อมเผยไม่พบ "วรภัค ธันยาวงษ์" และบอร์ดเอี่ยวทุจริต หรือบกพร่องต่อหน้าที่ ส่วนระดับรองลงมายังต้องลุ้น

*CRD

-นสพ.รายงาน เผยชนะประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าปายของกฟภ. มูลค่ากว่า 112 ล้านบาท รอเซ็นสัญญาในเดือนนี้ พร้อมเตรียมยื่นประมูลงานเอกชนอีก 300 ล้านบาท เล็งหาโอกาสประมูลงานทั้งภาครัฐ-เอกชนต่อเนื่อง

*ANAN

-นสพ.รายงาน โชว์แบ็กล็อก 54,400 ล้านบาท จ่อบุ๊คเป็นรายได้ในไตรมาส 4 กว่า 13,730 ล้านบาท หนุนงบไตรมาส 4 พีคสุดรอบปีนี้ มั่นใจยอดโอนทั้งปีตามนัด 23,000 ล้านบาท ลั่นปีหน้ายอดโอนโตทะลัก 76% แตะ 40,524 ล้านบาท

*KCM

-นสพ.รายงาน โดดรับอานิสงส์ หากรัฐยกระดับรากหญ้าเชื่อกำลังซื้อฟื้น ส่อแววเห็นโครงการสร้างโกดัง คลังสินค้าเพียบยันผลงานปี 61 สดใส ส่วนปีนี้คาดทำได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 448 ล้านบาท ด้าน TNP เตรียมเฮ! รับประชารัฐ เฟส 2 หลังติดตั้งเครื่องรับบัตรยอดขายพุ่งกระฉูด เดินหน้าผุดสาขาใหม่ 5 แห่ง ปักธงยอดขายปี 61 โต 10-15%

*PIMO

-นสพ.รายงาน ส่งซิกธุรกิจปี 61 เฉิดฉาย หลังเข้าสู่ภาวะปกติ ตั้งเป้ากวาดยอดขายโต 25% เตรียมส่งสินค้าจาก BLDC ลงตลาด คาดโกยเงินเข้ากระเป๋า 50 ล้านบาท แย้มปีหน้าแจกข่าวดี มีโปรเจ็กต์ใหม่-โปรดักต์ใหม่เพียบ คาดชัดเจนไม่เกินมีนาคม 61

*AU

-นสพ.รายงาน พุ่งกระฉูด "ออลไทม์นิวไฮ" ขี้นแตะ 15.30 บาท ก่อนที่ 14.20 บาท หลังผนึก "สตาร์บัคส์" ขายสินค้าในร้านกาแฟหรู ดัน P/E เฉียด 100 เท่า วงในบริษัทชี้เป็นเพียงแค่ทดลอง 2-3 สาขา และยอดขายยังไม่มาก ยอมรับมีโอกาสแต่ไม่ถึงปูพรม 320 สาขาในสตาร์บัคส์ ยันเดินหน้าโมเดลใหม่ขายสินค้าให้พันธมิตร แย้มอยู่ในช่วงเจรจาห้างค้าปลีก แต่ยังไม่ลงตัว

*SDC

-นสพ.รายงาน ลงนามความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจกับกสท. พัฒนาขีดความสามารถให้บริการโทรคมนาคม เป็นเวลา 10 ปี โบรกคาดช่วยหนุนรายได้ประจำเพิ่มขึ้น ดันปีหน้าดีกว่าปีนี้ มองผลงานพลิกเป็นกำไรในปี 2562 เล็งปรับราคาเป้าหมายใหม่ ยืนพื้น 0.87 บาท อัพไซด์สูง 45%

*กลุ่มประกันภัย

-นสพ.รายงาน นายก ส.ประกันวินาศภัยแย้มปี'61 เบี้ยแตะ 3 แสนล้านบาท ดันโต 10% แรงหนุนจากเศรษฐกิจโตดี "จีรพันธ์" มั่นใจไทยวิวัฒน์สิ้นปีนี้เบี้ยรวมแตะ 3 พันล้าน ชี้เบี้ยมอเตอร์ปีนี้โตแผ่ว กางแผนเร่งเครื่องปีหน้า ผุดศูนย์นวัตกรรม ดึงคนรุ่นใหม่ปั้นโปรดักต์เด็ด-เน้นลดต้นทุน ส่ง 2 โครงการประกันภัยรถ เข้าสนามทดสอบของ คปภ. คาดคลอดกลางปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ