"วุฒิศักดิ์ กรุ๊ป"ยันเข้า SET อย่างช้าปี 62-63 เตรียมขยายสาขา-รุกเปิดรพ.ศัลยกรรมหนุนผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 19, 2017 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถวุฒิ จริงไธสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วุฒิศักดิ์ กรุ๊ป (Wuttisak Group) เปิดเผยถึงแผนการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า ได้มีการเลื่อนมาจากในช่วงปลายปี 59 เนื่องจากบริษัทได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องมีความล่าช้าออกมา แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทได้เตรียมพร้อมเรื่องต่าง ๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว จะเหลือก็เป็นเพียงเรื่องของผลประกอบการ และระยะเวลาที่มีความเหมาะสม โดยคาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนใน SET ได้อย่างช้าที่สุดช่วงปี 62-63

สำหรับเป้าหมายรายได้ในปี 61 บริษัทตั้งไว้ที่ 1,900-2,000 ล้านบาท โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นยกระดับพัฒนาธุรกิจสู่ Wuttisak Wellness World ในการเป็นผู้นำธุรกิจสุขภาพและความงามอย่างครบวงจร โดยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุดมาให้บริการ รวมทั้งการขยายสู่ตลาดต่างประเทศ เช่น ร่วมมือกับพันธมิตรนักลงทุนจากประเทศจีน ในภารกิจ 4 ด้านคือ Beauty & Wellness : การให้บริการด้านสุขภาพและความงาม ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาด้านบุคลากรทางการแพทย์ด้วย Wellness & Spa : การดูแลสุขภาพและความงามแบบองค์รวม เปิดขยายให้บริการด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย และเวชศาสตร์ฟื้นฟู Product Distribution : การนำผลิตภัณฑ์ Cosmetics บุกตลาดประเทศจีน โดยจัดจำหน่ายผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งร้านค้าปลีก สถานเสริมความงาม และ Online และสุดท้าย Inbound Beauty & Wellness Tour : การจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นความร่วมมือในการรองรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่สนใจมาทัวร์สุขภาพและความงามในประเทศไทยเพิ่มมากขี้น

บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 100-200 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการขยายสาขาใหม่ร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของวุฒิศักดิ์ และสินค้าจากพันมิตรอีกหลายราย การขยายสาขาใหม่เพิ่มเติมจากปัจจุบันมีสาขาในประเทศทั้งหมด 113 สาขา และสาขาในต่างประเทศ 12 สาขา ซึ่งกระจายอยู่ในกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงปรับปรุงสาขาเดิมให้มีประสิทธิภาพและครบวงจรมากขึ้น

บริษัทยังเตรียมจะเปิดโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านศัลยกรรมความงาม หรือ “W Hospital" (Aesthetic Surgery Hospital) ในปี 61 ขนาดไม่เกิน 30 เตียง โดยอยู่ระหว่างพิจารณาทำเลที่เหมาะสม โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดให้บริการแผนกศัลยกรรมความงามที่วุฒิศักดิ์คลินิก สาขาเสนานิคม และสาขาสยามสแควร์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี จึงมีนโยบายที่จะขยายบริการดังกล่าวในรูปแบบของโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านศัลยกรรมความงามอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ เชื่อว่าธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบในทิศทางที่ดี ด้วยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง และด้วยปัจจัยด้านภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นในบริการเป็นส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มีความต้องการใช้บริการจากสถาบันบรทางการแพทย์ที่มีชื่อเสียง มีความปลอดภัย มีภาพลักษณ์ที่ดี ฯลฯ ที่สำคัญ กลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศมีความเชื่อมั่นและสนใจในบริการด้านศัลยกรรมความงามจากแพทย์ชาวไทย

นายอรรถวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การขยายธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Franchise Strategy ที่เน้นขยายสาขาวุฒิศักดิ์ในรูปแบบแฟรนไชส์ ได้รับการยอมรับและพิสูจน์แล้วว่าสามารถขยายเครือข่ายได้อย่างรวดเร็วและมั่นคง ซึ่งวุฒิศักดิ์มีศักยภาพและมีความพร้อมในหลายด้าน ทั้งเรื่อง Brand ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในประเทศไทยและในเอเซีย รวมทั้ง Know How ที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปี ที่สำคัญคือมี Franchise TEAM ที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาระบบแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายธุรกิจ 6 เดือนที่ผ่านมานี้ จึงมีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจมาลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ของวุฒิศักดิ์ และพร้อมจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในต้นปี 61

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (WCIG) มีแผนจะนำหุ้น WCIH เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 59 แต่ก็ได้เลื่อนออกไปหลังมีการปรับโครงสร้างการเงินและการบริหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ