ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งซึมในกรอบ หลังมองกองทุน LTF-RMF ซื้อไปมากแล้ว-คงไม่ไล่ราคาหลังดัชนีฯ New High ในรอบ 24 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 20, 2017 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้แต่ไม่มาก ซึ่งภาพจะเป็นลักษณะของการแกว่งตัวซึม ๆ ในกรอบมากกว่า เนื่องจากมองว่ากองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ได้ซื้อไปมากแล้ว และซื้อได้แรงกว่าทุกปีจากการมองว่าทิศทางตลาดฯในปีหน้าจะดี อีกทั้งดัชนีฯก็ได้ทำ New High ในรอบ 24 ปี ซึ่งปกติกองทุนก็จะไม่ซื้อไล่ราคา

นอกจากนี้ มองว่ามีโอกาสที่จะมีแรงขายออกมามากขึ้น จากบัญชีซื้อขายของบริษัทหลักทรัพย์ ที่ในส่วนนี้จะมีส่วนของพอร์ตโบรกเกอร์ เมื่อใกล้สิ้นปีโดยปกติมักจะเคลียร์ของขายเอาส่วนแบ่งกำไร อีกส่วนเป็นส่วนของ Block Trade ที่มีความผันผวนอยู่แล้ว ดังนั้นในระยะกลางจนถึงสิ้นปีมองว่าดัชนีฯคงจะแกว่งในกรอบ 1,715-1,740 จุด กลยุทธ์การลงทุนมองหุ้นที่จะถูกเก็บเป็นหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง, กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ทรงตัว แม้ว่าร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯจะผ่านการโหวตเสียงแล้ว แต่ดูเหมือนว่ายังต้องโหวตเสียงอีกครั้งหลังจากที่มีบางส่วนไม่สอดคล้องกัน

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,725-1,735 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ