นายกฯ ลงพื้นที่พิษณุโลก-สุโขทัย เตรียมประชุมครม.สัญจร/สนช.โหวตกม.ป.ป.ช./"ตูน บอดี้สแลม" ออกวิ่งวันสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อไปตรวจราชการจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามตรวจเยี่ยมการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล พร้อมพบปะประชาชน และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2560 ณ จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 25 - 26 ธันวาคม 2560

ช่วงเช้านายกรัฐมนตรี เข้าสักการะพระพุทธชินราช และร่วมกิจกรรมอารยสถาปัตย์ ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ก่อนเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน และพบประชาชน ณ บ้านวังส้มซ่า ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคเหนือ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นภาคเหนือ

  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.อุตรดิตถ์ เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ให้เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง (17 จังหวัดภาคเหนือ)

จากนั้นเยี่ยมชมโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ (โครงการน้ำดื่มสะอาดมีคุณภาพ)

ในช่วงบ่าย นายสุวพันธุ์ มอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง และโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ ณ กองทุนหมู่บ้านปากสิงห์ และกองทุนหมู่บ้านวังแดงสิบเอ็ด

  • นางสาวชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน และกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “โอกาสทางการค้าของไทยบนเส้นทางสายไหม : ผ่าน FTA อาเซียน – จีน และอาเซียน – ฮ่องกง”
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ยังคงมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รายมาตราวาระ 2 และการให้ความเห็นชอบในวาระ 3 ซึ่งเป็นการพิจารณาต่อเป็นวันที่ 3 จากการประชุมสภา เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค. 60 โดยในวันนี้หลักๆ จะพิจารณามาตราที่เหลือค้างมาจากวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการลงมติในบทเฉพาะกาล เรื่องสถานภาพการทำงานต่อไปของ ป.ป.ช. ตามมาตรา 178 ของร่าง ป.ป.ช. ดังกล่าว
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวหัวข้อ "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่"
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดงาน เปิดตัววารสารวิชาการ กสทช. ประจำปี 2560 (NBTC Journal 2017) ภายใต้แนวคิด “Knowledge Journey"
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จัดพิธีการจับสลากรางวัลในโครงการจับสลากเงินฝากอัลฮัจย์ เพื่อไปประกอบพิธีฮัจย์ ปี 2560
  • นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Digital Canteen ณ ห้องอาหารกรมสรรพากร ซอยอารีย์
  • บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (DBSV) จัดสัมมนาส่งท้ายปี ในหัวข้อ DBS ชี้ช่องลงทุน & แนะหุ้นเด่นปีจอ โดยทีมนักวิเคราะห์มาร่วมกันวิเคราะห์หุ้น แนวโน้มการลงทุนในปีหน้า อุตสาหกรรมไหนน่าลงทุน หุ้นเด่นที่น่าสนใจ พร้อมกลยุทธ์การลงทุนในหุ้น อนุพันธ์ ทั้งทางเทคนิค และทางปัจจัยพื้นฐาน
  • พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานแถลงแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่ ปี2561
  • พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาส และวันขึ้นปีใหม่2561
  • พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น./รอง โฆษก ตร.) เป็นประธาน การประชุมเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่2561 ร่วมกับตัวแทนผู้จัดงาน
  • พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม โฆษกตำรวจน้ำ กองบังการตำรวจน้ำ จะแถลงมาตรการในการดูแลและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการทางน้ำในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2561
  • วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดังและทีมงาน หลังเข้าใกล้จุดหมายที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังได้เริ่มออกวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 60 โดยล่าสุดยอดเงินบริจาคพุ่งสูงกว่า 1,032 ล้านบาทแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ