MONO29 เตรียมส่งคอนเทนท์“หนัง-ซีรีส์-รายการ-กีฬา"พร้อมออกอากาศปี 61 ตั้งเป้าขึ้นแท่นอันดับ 3 ฟรีทีวีไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 27, 2017 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO29 ในเครือโมโนกรุ๊ป กล่าวว่า ในปี 61 ช่อง MONO29 จะขนทัพหนังดีซีรีส์ดังแบบอัดแน่นเพื่อสร้างปรากฏการณ์ให้ช่องเป็นแหล่งความบันเทิงสุดขีดระดับโลกเพื่อครองใจคนไทยให้มากที่สุด ด้วย Best Movies โปรแกรมหนังดีระดับ Premium Blockbuster หนังฟอร์มยักษ์จากต่างประเทศ , Best Series โปรแกรมซีรีส์ดังระดับ Premium Series สุดมัน ที่ครองเรตติ้งอันดับต้นๆ ที่อเมริกา , Best Sport Entertainment โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬาสุดมัน ที่ทางสถานีคัดสรรมาให้ผู้ชมได้ลุ้นติดขอบจอ

ทั้งการแข่งขันบาสเกตบอลระดับโลก NBA 2017-2018 (รอบ Regular / รอบ Play Offs และรอบ Final), การแข่งขันอาเซียนบาสเกตบอลลีก ABL 2017-2018 ,การแข่งขัน Thailand Basketball Super League 2018 (TBSL) และ การแข่งขัน Thailand Basketball League 2018 (TBL) , MONO29 TOPKING World Series ซีซั่น 4-5 และ Best TV Progmam

สำหรับหมวด Progmam นี้จะเป็นส่วนที่ทำให้ช่อง MONO 29 สร้างสรรค์และผลิตคอนเทนท์ขึ้นมาเอง เพื่อให้ผู้ชมได้รับความบันเทิงที่หลากหลายมากขึ้น ก็จะประกอบไปด้วย ประเภทรายการข่าว ได้แก่ รายการ “ทันข่าวเช้า Good Morning Thailand" รายการ “ข่าวสั้น Motion News" และ รายการ “เจาะข่าวเด็ด (The Day Nes Update)" ประเภทวาไรตี้-บันเทิง ได้แก่ รายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง" เป็นรายการที่ขึ้นใหม่เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการได้รับการตอบรับที่ดีจึงผลิตอย่างต่อเนื่อง และรายการ “Entertainment Now" และจะมีการผลิตรายการเพิ่มอีกซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ประเภทไทยซีรีส์

ในปีหน้ายังมีซีรีส์ไทยที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมที่ออกอากาศ เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร มหาราช เดอะซีรีส์ ภาคประกาศอิสรภาพ, ตี๋ใหญ่ 2 ดับ เครื่อง ชน, รสรินล่าแวมไพร์ (Bangkok Vampire), ดิแองเจิล นางฟ้าล่าผี ปี 3 (The Angels 3) ซึ่งพร้อมออกอากาศได้ทันที แต่อาจมีปรับช่วงเวลา

นอกจากนี้ในปี 61 ยังมีแนวโน้มในเรื่องขยายการผลิตเพิ่มเติมในส่วนโปรดักชั่นการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นจบในตอน นำมาออกอากาศทางสถานี ในลักษณะของ “Movie to TV ซึ่งกำลังอยู่ในการพิจารณาเช่นกัน นอกจากโปรแกรมออกอากาศทางสถานีแล้วทางช่อง MONO 29 ยังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการมอบสีสันความสนุกให้กับผู้ชมทุกพื้นที่ ด้วยกิจกรรมพิเศษ “MONO29 World Trip 2018" ทริปท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ทางสถานีจะจัดขึ้นตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับคนดู ด้วยการพาผู้โชคดีเดินทางไปเที่ยวรอบโลก อาทิ ตะลุยดินแดนโลกบันเทิง Hollywood ที่แอลเอ. ประเทศสหรัฐอเมริกา, เที่ยวชมมหานครเซี่ยงไฮ้พร้อมตะลุยสวนสนุก Shanhai Disneyland, บุก Fox Studios พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย, แฟนหงส์แดงไปเชียร์สุดแรงที่ขอบสนามแอนฟิลด์เมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ และทริป อีกมากมายรวมกว่า 10 ทริป

ปัจจุบัน คอนเทนต์หลักของการออกอากาศมีการแบ่งสัดส่วนที่ “หนังดี-ซีรีส์ดัง" จากต่างประเทศ 70% และอีก 30% เป็นคอนเทนท์เสริมที่ทางบริษัทผลิตและสร้างสรรค์ขึ้นมา ได้แก่ รายการข่าว, รายการวาไรตี้บันเทิง, ไทยซีรีส์ รวมไปถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับโลกต่างๆ

"ทั้งหมดนี้ เชื่อว่าโปรแกรมและคอนเทนท์ต่างๆ ที่เรามีพร้อมออกอากาศในปีหน้า จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ช่อง MONO29 ได้ก้าวเข้าสู่อันดับ 3 อุตสาหกรรมฟรีทีวีไทยได้อย่างแน่นอน" นายบรรณสิทธิ์ กล่าว

แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ