DCORP ปิดดีลซื้อหุ้น"ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์" พร้อมผุดโครงสวนสนุกดิจิทัลแบรนด์มาร์เวลเปิดบริการปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2017 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทนรวมถึงธุรกิจดิจิทัล อินโนเวชั่น เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการเข้าไปถือหุ้นในบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (HE) ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาแหล่งให้ความบันเทิงในรูปแบบดิจิทัล เพื่อดำเนินธุรกิจโครงการสวนสนุกด้านดิจิทัล แห่งแรกในประเทศไทยนั้น ล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญา และชำระเงินเพื่อการซื้อหุ้นเพิ่มทุนและซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 37.5% ในวงเงินประมาณ 325 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“การเข้าทำการซื้อหุ้นจากบริษัทฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ในครั้งนี้ ถือได้ว่าบรรลุข้อตกลงและมีการเซ็นสัญญาซื้อขาย รวมทั้งการชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนและซื้อหุ้นจากผุ้ถือหุ้นเดิมเป็นที่เรียบร้อย และพร้อมร่วมมือในการพัฒนาโครงการ สวนสนุกระบบดิจิทัล แห่งแรกของไทย ซึ่งถือเป็นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจด้านบริการให้ความบันเทิง และเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศเป็นอย่างมาก ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการไปร่วมธุรกิจกับบริษัทขนาดใหญ่ ระดับโลก ภายใต้แบรนด์ “Marvel" มั่นใจว่าการตอบรับของตลาดจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ สอดรับกับโนบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย"นายธีรวิทย์ กล่าว

นายธีรวิทย์ กล่าวว่า การพัฒนาโครงการ ในพื้นที่ เขตบางนา ซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน 31 พฤษภาคม 2561

ขณะที่การทำรายการครั้งนี้บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 939,474 หุ้น และซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 67,106 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 37.5% ของทุนจดทะเบียน และมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 325 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ