ธปท.รายงานนโยบายการเงิน-ภาวะศก./ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สินครม.-สนช.หลังพ้นตำแหน่ง/ปชช.ทยอยเดินทางออกตจว.วันสุดท้ายของปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 29, 2017 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามการแถลงรายงานนโยบายการเงิน ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และการแถลงรายงานเศรษฐกิจและการเงินรายเดือนตามปกติ ก่อนจะปิดปีนี้
  • วันนี้เป็นวันทำงานสุดท้ายของปี 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดเข้าปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล และจะมอบของที่ระลึกเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ให้กับตัวแทนสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี จะให้สัมภาษณ์สื่อเป็นครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)
  • นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานให้กับผู้บริหารกรมหม่อนไหม จากนั้นจะเดินทางลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เป็นประธานเปิดงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์ ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง
  • ขณะที่มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว โดยต้องติดตามการสรุปอุบัติเหตุท้องถนนของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่าตัวเลขจะลดลงได้หรือไม่ แม้ปีนี้จะไม่มีการกำหนดสถิติตัวเลขไว้ แต่จะเน้นการณรงค์ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุที่ครอบคลุมทุกด้าน
  • นายชลัยสิน โพธิเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พร้อมผู้แทนจากขนส่ง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2561 เพื่อป้องกันและลดปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม และอันตรายที่เกิดจากการขับขี่และโดยสารรถสาธารณะ ภายใต้แผนปฏิบัติการ “ประชาชนเดินทางปลอดภัย ไร้สารเสพติดและแอลกอฮอล์” ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่)
  • พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการย่าน RCA
  • พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการปฏิบัติงานในห้วง 3 เดือน
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีพ้นจากตำแหน่ง 1 ราย คือ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อดีต รมว.แรงงาน, กรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติ (สนช.) พ้นจากตำแหน่ง 1 ราย คือ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล และกรณีสมาชิก สนช.พ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี 1 ราย คือ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เพื่อให้ประชาชนรับทราบ ณ สำนักงาน ป.ป.ช.สนามบินน้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ