PTTGC บวก 2.32% โบรกฯ มองผลงาน Q4/60 แกร่ง ราคาน้ำมันพุ่งหนุน stock gain,คาดกำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 4, 2018 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTTGC ปรับขึ้น 2.32% มาที่ 88.25 บาท หรือเพิ่มขึ้น 2 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.56 พันล้านบาท เมื่อเวลา 10.55 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 87.75 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 89 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 87.50 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) แนะนำ"ซื้อ"หุ้น บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ให้ราคาพื้นฐานที่ 92 บาท โดยคาดว่า PTTGC จะมีกำไรในไตรมาส 4/60 แข็งแกร่ง จากการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดิบ ทำให้มีกำไรในสต็อกโรงกลั่น และราคา HDPE ที่ปรับขึ้นทำให้ส่วนต่าง (สเปรด) สายโอเลฟินส์สูงขึ้น ซึ่งสามารถชดเชยกับสเปรดของสายอะโรเมติกส์ที่อ่อนลงได้ ขณะที่มีอัตราการใช้กำลังการผลิตสูงทำให้มี Economy of scale ที่ดี

ส่วนปี 61 ยังไปได้ดี จากปริมาณการผลิตสูงขึ้นเพราะไม่มีแผนปิดซ่อมขนาดใหญ่ และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก 6 บริษัทที่รับโอนมาจาก บมจ.ปตท.(PTT) เต็มปี หลีงจากเริ่มรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/60 เป็นต้นมา ด้านสเปรดของผลิตภัณฑ์อยู่ในเกณฑ์ดีแต่อาจจะอ่อนลงจากปี 60 อยู่บ้าง อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นต่อทำให้มีโอกาสเกิดกำไรจากสต็อกเข้ามาช่วยหนุน

ด้าน บล.กรุงศรี แนะ"ซื้อ"หุ้น PTTGC พร้อมปรับเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 100 บาท จากเดิม 86 บาท โดยคาดกำไรสุทธิปีนี้ทำ all time high ต่อเนื่อง จาก run rate ที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่มีแผนหยุดซ่อมบำรุงใหญ่เหมือนปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังไม่มีปัจจัยลบจากการขายหุ้นที่ซื้อคืนเนื่องจากบริษัทได้ขายคืนในตลาดฯไปหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ