(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงซื้อหุ้น BAY ดัน-ตลาด ตปท.บวกตามดาวโจนส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 8, 2018 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าปรับขึ้นไปต่อกว่า 10 จุด กลับขึ้นมายืนเหนือ 1,800 จุดอีกครั้ง ตามทิศทางหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นหลังดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ประกอบกับตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อเข้ามามากนหุ้นธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนหนุนภาพรวมตลาดปรับขึ้นอย่างสดใส

เมื่อเวลา 10.17 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,806.04 จุด เพิ่มขึ้น 10.59 จุด (+0.59%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.27 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,807.50 จุด เพิ่มขึ้น 12.05 จุด (+0.67%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้บวกกว่า 10 จุด ได้แรงหนุนจากหุ้น BAY ที่มีการเล่นเก็งผลประกอบการ ซึ่งสภาพคล่องของ BAY ไม่มาก ขณะที่มาร์เก็ตแคปมีขนาดใหญ่ ทำให้ตลาดฯบวกได้มาก และหากรวมกับหุ้นบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) แค่สองตัวนี้ก็ทำให้ดัชนีฯบวกได้ 6-7 จุด แล้ว นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างที่ปรับขึ้นยกแผงด้วย

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกัน ตามตลาดสหรัฐฯ ที่ได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีที่ขึ้นทำ New high จากเก็งผลกำไรจะออกมาดี

อย่างไรก็ดี ดัชนีฯปรับขึ้นมาเหนือ 1,800 จุด ก็สอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,790-1,817 จุด

อนึ่ง ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ (5 ม.ค.) โดยดัชนีหลักทั้ง 3 ดัชนีเดินหน้าทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เนื่องจากนักลงทุนมองว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธ.ค.ของสหรัฐที่ขยายตัวน้อยกว่าคาดนั้น จะทำให้เฟด ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ นอกจากนี้การพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ