JMART ตั้งเป้าธุรกิจทั้งกลุ่มปี 61 โต 30%,งบลงทุนกว่า 1.9 หมื่นลบ.ปรับโฉมสู่ยุคดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 16, 2018 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยถึงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ “The Power of Synergy Chapter III" ในปี 61 มีทิศทางสดใสชัดเจน หลังการผนึกกำลัง Synergy Chapter II ในปี 60 สร้างผลการดำเนินงานเติบโตได้เข้าเป้า พร้อมตั้งเป้าหมายปีนี้กลุ่มเจมาร์ทเติบโตอีก 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและธุรกิจการเงิน วางงบการลงทุนรวมทั้งกลุ่มไว้กว่า 19,000 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล รองรับการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าตามแผนนำบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยคาดว่าจะไฟลิ่งได้ภายในปี 61 และนำหุ้นเข้าซื้อขายในปี 62 เพื่อระดมทุนมาใช้ขยายพอร์ตสินเชื่อ ซึ่งสิ้นปี 60 สามารถปล่อยสินเชื่อได้เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นตามที่วางไว้ หรือปล่อยสินเชื่อซึ่งมียอดลูกหนี้สินเชื่อคงค้างกว่า 3,200 ล้านบาท และตั้งเป้าปี 61 จะปล่อยสินเชื่อเพิ่มอีก 7,000 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มตลาดโทรศัพท์มือถือในปีนี้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในสิ้นปีนี้ตลาดรวมมือถือในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 120,000 ล้านบาท จากปี 60 อยู่ที่กว่า 110,000 ล้านบาท ซึ่งเติบโตมากกว่าภาพรวมตลาด และสามารถจำหน่ายมือถือได้กว่า 1.2 ล้านเครื่อง

ทั้งนี้ ปี 61 เจมาร์ท โมบาย วางงบลงทุนไว้ 130 ล้านบาท ตั้งเป้ากำไรสุทธิเติบโต 30% จากกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (Same Store Sale Growth) มากกว่า 10% ผ่านการบริหารแบรนด์หลักของบริษัท ทั้ง SAMSUNG, iPhone, HUAWEI OPPO และ VIVO รวมทั้งการขยายสาขาใหม่ในปีนี้รวม 75 สาขา ได้แก่ เจมาร์ท ช้อป 20 สาขา, เจ คาเมร่า 20 สาขา, แบรนด์ช้อป 20 สาขา และประเดิมเปิดเจมาร์ทในสาขาของซิงเกอร์ 15 สาขา จากสิ้นปี 60 มีสาขาภายใต้การบริหารของบริษัทรวม 225 สาขา

นอกจากนี้ ยังเตรียมรีโนเวทเจมาร์ท ช้อป และมีแผนการจัดงานอีเว้นท์ 32 งาน เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น มอบประสบการณ์การซื้อสินค้าของลูกค้าที่แตกต่างจากคู่แข่ง เตรียมเปิด Jaymart Digital Store ร้านแรกในประเทศ พร้อมนำเทคโนโลยี AI เข้ามาสร้างความแปลกใหม่ในการบริการให้กับลูกค้า และรุกตลาดออน์ไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.Jaymartstore.com โดยตั้งเป้าการขายผ่านออนไลน์ปีนี้เริ่มต้นที่ 500 ล้านบาท

อีกทั้ง ยังเปิดตัว Jay Pay ให้ลูกค้าสามารถจ่ายบิลและชำระค่าบริการได้ที่เจมาร์ททุกสาขา โชว์ความโดดเด่นในเรื่องบริการ ซึ่งเป็นรายเดียวที่เสนอประกันเครื่องให้ลูกค้านานถึง 30 วัน พร้อมนำเสนอสิทธิประโยชน์เรื่องประกันมือถือให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น และจับมือบริษัทในเครืออย่าง เจ ฟินเทค นำ J Money สนับสนุนในเรื่องของสินเชื่อ จับมือ เจ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในการใช้ประกันต่าง ๆ ครบวงจรในด้านสินค้าและบริการ เสริมทัพธุรกิจมือถือปีนี้ให้โดดเด่นต่อเนื่องได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ