AQUA ยืนยันพื้นฐานธุรกิจมั่นคง-โตสอดคล้องภาพรวมเศรษฐกิจ เดินหน้าเพิ่มสื่อโฆษณานอกบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 16, 2018 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) บมจ. อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) ยืนยันพื้นฐานธุรกิจของทุกกลุ่มธุรกิจยังมั่นคง มีอัตราการเจริญเติบโตที่สอดคล้องกับการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศ

ในส่วนของธุรกิจสื่อซึ่งมีบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจป้ายโฆษณาอยู่ 3 แห่ง ซึ่งจะทำทั้งป้ายนิ่งและจอ LED ในปี 61 จะมีการลงทุนใหม่ ปรับปรุงจอเดิม และการขยายตลาดในรูปของเครือข่ายจอ LED อีก 50 จอ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อรองรับเม็ดเงินโฆษณาที่ผันมายังสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯได้เตรียมความพร้อมในทุกๆด้านเพื่อที่จะสนับสนุนการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ในปัจจุบันการให้เช่าบริการสื่อป้ายโฆษณา ถือเป็นธุรกิจและสร้างรายได้หลักให้แก่บริษัทฯ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริษัทย่อยลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้เช่าและบริการ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง (Fixed Income) ให้แก่บริษัทได้ในระยะยาว ในนาม บริษัท มันตรา แอสเซ็ท (MANTRA) ดำเนินกิจการศูนย์ฟื้นฟู “เดอะ เคบิน เชียงใหม่"ให้บริการบำบัดและฟื้นฟูผู้ป่วยในด้านต่างๆ

ส่วนกิจการคลังสินค้าให้เช่าและบริการ คือ บริษัท ไทยคอนซูมเมอร์ ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ (TCDC) และ บริษัท แอ๊คคอมพลิช เวย์ โฮลดิ้ง (AWH) ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการถึง 125,000 ตารางเมตร และมีสัญญาเช่าในระยะยาวจากกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่เต็มพื้นที่

ด้านการลงทุนในหมวดสื่อสิ่งพิมพ์และพลังงานในบริษัทร่วม บมจ.โรงพิมพ์ ตะวันออก (EPCO) ก็เริ่มรับรู้รายได้จากการร่วมลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม (Co-generation) รวม 360 เมกกะวัตต์ ตั้งแต่ไตรมาส 4/60 นอกจากนี้ การลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นอีก 45 เมกกะวัตต์ ก็เริ่มทะยอยจ่ายไฟฟ้าแล้ว และคาดว่าจะสามารถจ่ายไฟได้ครบทุกโรงภายในปี 62

ล่าสุดในไตรมาสที่ 3/60 บริษัทฯมีผลกำไรสุทธิ 64.093 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 59 จำนวน 17.395 ล้านบาท หรือ 37.35% ในขณะที่งบการเงินรวมในรอบ 9 เดือนปี 60 มีกำไรสุทธิ 225.392 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 59 จำนวน 7.42 ล้านบาท หรือประมาณ 3.40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ