TBANK แจงกำไรปี 60 ทำนิวไฮโต 11% ตามการขยายตัวสินเชื่อเช่าซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 19, 2018 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต (TBANK) กล่าวว่า ในปี 2560 สินเชื่อของธนาคารได้ปรับเพิ่มขึ้น 3% จากปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการขยายตัวของสินเชื่อเช่าซื้อถึง 7%

ในขณะที่กำไรสุทธิของธนาคารธนชาตและบริษัทย่อยสำหรับปี 2560 มีจำนวน 13,810 ล้านบาท เพิ่มขึ้น11% จากปีก่อน และเติบโตต่อเนื่อง 3 ปีซ้อนหรือ 12 ไตรมาสติดต่อกัน และจากความสามารถในการรักษาคุณภาพสินทรัพย์โดยรวมได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ NPL Ratio ของ ธนาคารและบริษัทย่อยใกล้เคียงกับปีก่อนอยู่ที่ 2.3% ท่ามกลางการเติบโตของสินเชื่อส่วนเงินกองทุนของธนาคารยังคงอยู่ในระดับสูงโดยเงินกองทุนชั้นที่ 1 (Tier I) ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 14.8% จาก 13.3% เมื่อสิ้นปีก่อน และมีเงินกองทุนทั้งหมดต่อสินทรัพย์เสี่ยง (CAR) ที่ 18.9%"

“ความสำเร็จของธนาคารเกิดจากการให้ความสำคัญในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) การมุ่งเน้นการบริการอย่างมีคุณภาพในทุกๆ ช่องทาง รวมถึงการพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของลูกค้าในยุคดิจิตอลนี้"นายสมเจตน์ กล่าว

สำหรับในปี 2561 ธนาคารจะมุ่งเน้นการดำเนินกลยุทธ์ด้วย การเพิ่มฐานจำนวนลูกค้า และขยายการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งกลยุทธ์การให้ความสำคัญกับลูกค้า ผนวกกับการเติบโตของธุรกิจหลักของธนาคาร จะส่งผลให้ธนาคารสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่เติบโต และสร้างเสริมศักยภาพในการแข่งขันของธนาคารได้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ