EPCO ร่วง 12.81% ขณะผู้บริหารยัน"เสี่ยกำพล"แค่ร่วมถือหุ้น-ไม่มีอำนาจบริหาร,ธุรกิจบริษัทยังแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 22, 2018 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EPCO ราคาร่วงลง 12.81% มาอยู่ที่ 4.22 บาท ลดลง 0.62 บาท มูลค่าซื้อขาย 140.59 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.50 น. โดยเปิดตลาดที่ 4.74 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.78 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.60 บาท

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยถึงกรณีที่ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 ของ EPCO ได้เริ่มต้นซื้อหุ้น EPCO เพียง 2 ล้านกว่าหุ้น เมื่อต้นปี 2559 คาดว่าจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา น่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เสี่ยกำพลเล็งเห็นความเติบโตของธุรกิจ จึงทยอยซื้อเพิ่มเรื่อยมา และไม่เคยขายออก

อย่างไรก็ตามคดีของ “เสี่ยกำพล" ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด เนื่องจากนายกำพล เป็นเพียงผู้ถือหุ้น ไม่มีอำนาจบริหาร และที่ผ่านมาไม่เคยเข้ามาก้าวก่ายการบริหาร อีกทั้งธุรกิจของบริษัทฯมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนโรงไฟ้ฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ นอกเหนือจากธุรกิจโรงพิมพ์ที่ยังคงมีกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้แนวโน้มการเติบโตจะมีจำกัด

ส่วนการนำบมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ภายในต้นปี 2561 ตามแผน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ