SC เผย.บ.ร่วมทุน"สโคป"ดึง“ยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์”นั่ง CEO ประเดิมโครงการแรกบนที่ดินหลังสวน เตรียมเปิดตัวต้นปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า การผนึกพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อเปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท สโคป จำกัด (SCOPE Co., Ltd.) ได้มีการดึง นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ นั่งตำแหน่ง CEO โดยสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สโคป จำกัด ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2560 ว่า SC ถือหุ้นในสัดส่วน 90% และ นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ อีก 10 %

โครงการแรกที่จะพัฒนาโดยบริษัท สโคป ตั้งอยู่บนที่ดินในซอยหลังสวน ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ใกล้เซ็นทรัลชิดลม และเดินแค่ไม่กี่ก้าวจากรถไฟฟ้าสถานีชิดลม มีขนาดที่ดินมากกว่า 2 ไร่ มูลค่าประมาณ 2,800 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2562

การร่วมทุนครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถสำหรับการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยแนวสูง ซึ่งความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป มีรสนิยมแตกต่างกัน มีความเป็นอัตลักษณ์ (Identity) ชัดเจนมากขึ้นในแต่ละบุคคล ขณะที่โลกปัจจุบันได้ก้าวสู่ยุค Digital Economy ประกอบกับการเติบโตของตลาดที่ขยายตัวแบบ Fragmentation ที่ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความละเอียดอ่อนและสลับซับซ้อนมากขึ้น ตลาดมีความต้องการในสินค้าและบริการที่มีความพิเศษและตรงตามความต้องการเฉพาะตัวสูง

อย่างไรก็ดี บริษัท สโคป เป็นบริษัทขนาดเล็ก ที่มีความคล่องตัวสูง ประกอบไปด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ภายใต้การนำของ CEO มากความสามารถ ที่มีชื่อเสียงมายาวนานใน เรื่องการปั้นสินค้าคอนโดที่สร้างความตื่นเต้นให้ตลาดเมืองไทยตลอดมา ซึ่งมีความถนัดในตลาดที่มีไลฟ์สไตล์พิเศษเฉพาะตัวสูงในทุกระดับราคา ขณะที่ SC ก็มีความโดดเด่น ในเรื่อง สินค้าคุณภาพ และ บริการหลังการขาย ตลอดจน ความมั่นคงทางด้านสถานะทางการเงิน จึงทำให้การ synergy ครั้งสำคัญนี้ จะส่งผลบวกต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งรายได้ และ กำไรสุทธิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ