SIRI วางเป้าปี 61 ยอดขายรวม 4.5 หมื่นลบ.เปิด 31 โครงการใหม่มูลค่า 6.32 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 29, 2018 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เ ปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมในปี 61 อยู่ที่ 4.5 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำยอดขายรวมได้ 3.86 หมื่นล้านบาท นับเป็นเป้าหมายที่สูงที่สุดจากทุกปี พร้อมวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 31 โครงการ รวมมูลค่า 6.32 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นมูลค่าโครงการที่สูงที่สุดเช่นกัน แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 12 โครงการ รวมมูลค่า 3.35 หมื่นล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 53% บ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่ารวม 2.01 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 32% และทาวน์เฮ้าส์รวม 11 โครงการรวมมูลค่า 9.6 พันล้านบาท คิดเป็น 15%

"จากเทรนด์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ปัจจัยเกื้อหนุนในทางบวก รวมทั้งทิศทางที่เป็นรูปธรรมในการดำเนินธุรกิจสำหรับปี 61 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายพรีเซลที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน"นายอุทัย กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรักษาความเป็นหนึ่งในตลาดต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายยอดขายตลาดต่างชาติเพิ่มขึ้นถึง 40% หรือมาอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท จากปี 60 ที่ทำยอดขายตลาดต่างชาติได้เกินเป้า 7.5 พันล้านบาท หรือมาอยู่ที่ 9.3 พันล้านบาท โดยการขยายตัวของยอดขายตลาดต่างชาติมาจากการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกและเอเชีย อีกทั้งบริษัทได้เปิดออฟฟิศในต่างประเทศเพิ่มขึ้นแห่งที่ 6 ในฮ่องกง รวมทั้งกำลังมองหาความเป็นไปได้ที่จะขยายสู่ตลาดอื่นๆ เช่า เกาหลีใต้ ไต้หวั่น และสร้างฐานที่แข็งแกร่งมากขึ้นในญี่ปุ่น

นอกจากนี้ SIRI ยังพร้อมเดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้แก่วงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ผ่านโครงการแนวใหม่ หรือนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมถึงการสร้างชื่อให้แบรนด์ SIRI กลายเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองในตลาดต่างประเทศอีกด้วย รวมถึงสานต่อกลยุทธ์การเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ โดยในส่วนของโครงการที่อยู่อาศัยที่จะมีโครงการใหม่จากการร่วมทุนกับบีทีเอสและโตคิวกรุ๊ปอีกราว 4-6 โครงการ มูลค่ารวม 1.2-1.9 หมื่นล้านบาท รวมทั้งยังมีแผนการเปิดโครงการที่พักอาศัย The Standard Residence และ Monocle Residence เป็นครั้ชแรกของโลก

ส่วนในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ JustCo บริษัทได้เตรียมเปิด 4 สาขา โดยจะเปิด 2 สาขาแรกที่อาคาร AIA Sathorn ในเดือนพ.ค.นี้ และอาคาร All Seasons Place ในเดือน ส.ค.นี้ โดยเล็งมอบสิทธิพิเศษให้ลูกบ้าน SIRI เข้าใช้บริการ ส่วน Hostmaker จะเข้ามาช่วยบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้แก่ลูกบ้านและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ