SUPER คาดเริ่มสร้าง 2 โรงไฟฟ้าพลังลมในเวียดนามรวม 240 MW กลางปีนี้ก่อนทยอย COD ปี 62-63

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2018 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดพิธีการก่อสร้างโครงการผลิตไฟฟ้าจากโครงการพลังงานลม 2 โครงการรวมกำลังการผลิตรวม 240 เมกะวัตต์ (MW) ในเวียดนาม ที่เมือง Bac Lieu กำลังการผลิต 142 เมกะวัตต์ และเมือง Soc Trang กำลังการผลิต 98 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มทยอยก่อสร้างกลางปี 61 และรับรู้รายได้ใน 2 ปีข้างหน้า (ปี 62-63)

"ถือเป็นฤกษ์ดีในการลงมือดำเนินธุรกิจในต่างประเทศของ SUPER ซึ่งโครงการกังหันลม 240 เมกะวัตต์ ดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการการร่วมทุนกับพันธมิตรในประเทศเวียดนาม ที่ได้มีการลงนามตกลงความร่วมมือ (MOA) พัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตรวม 700 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนามก่อนหน้านี้ ส่วนที่เหลือคาดว่าจะทยอยเห็นในช่วงครึ่งหลังปีนี้" นายจอมทรัพย์ กล่าว

นายจอมทรัพย์ กล่าวว่า ประเทศเวียดนามมีความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก และมีศักยภาพด้านโรงไฟฟ้าพลังงานลม ซึ่งคาดว่าจะทยอยเห็นโครงการใหม่ๆเพิ่มเติมต่อเนื่อง ผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

"ประเทศเวียดนามถือเป็นพระเอก ที่โฟกัสในช่วง 1-2 ปีข้างหน้านี้ โดยบริษัทมีความพร้อมในการด้านการลงทุน เนื่องจากปัจจุบัน SUPER มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและสถาบันการเงินพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่"นายจอมทรัพย์ กล่าว

พร้อมทั้งเปิดเผยอีกว่า บริษัทวางรายได้ปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องหรือโต 25% จากปีก่อน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ไม่สูงและดำเนินงานอย่างระมัดระวัง จากงานในมือที่ออกมาทั้งโครงการพลังงานลม ขยะ และแสงอาทิตย์ ในประเทศและต่างประเทศที่ปีนี้เริ่มทยอยเห็นการเพิ่มขึ้นของสัดส่วนงานจากต่างประเทศที่ 30% จากเดิมที่มีสัดส่วนงานในประเทศ 100% ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการเพิ่มช่องทางและฐานรายได้ในอนาคต

นายจอมทรัพย์ กล่าวว่า บริษัทวางแผนขยายการลงทุนในตลาดต่างประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน ในช่วง 3 ปีข้างหน้า (ระหว่างปี 60-62) เพื่อผลักดันสัดส่วนรายได้มาจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20-30% จากปัจจุบัน 5% ขณะที่จะเพิ่มรายได้จากในประเทศควบคู่กันไป เพื่อสนับสนุนให้มีรายได้จากการขายไฟฟ้าเพิ่มขึ้น และคาดว่าในปี 61 จะเป็นปีที่ผลประกอบการจะสะท้อนภาพการเจริญเติบโตของบริษัทตามแผนงานที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ