(เพิ่มเติม) ASP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 19% จากปีก่อน 2.55 พันลบ.คาด 4 ธุรกิจโตมากกว่า 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2018 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) ตั้งเป้ารายได้ในปี 61 จะเติบโตราว 19% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2.55 พันล้านบาท โดยจะมาจากธุรกิจหลักทั้ง 4 ธุรกิจที่คาดว่าจะเติบโตได้มากกว่า 30%

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร ASP เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 61 เติบโต 19% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2.55 พันล้านบาท โดยมี 4 ธุรกิจที่จะมีการเติบโตในระดับสูง และเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับบริษัทในปีนี้ ได้แก่ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ (Wealth Plus) เติบโต 30% ธุรกิจกองทุนรวม (Asset Plus) เติบโต 30% ธุรกิจบริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Global Investment) เติบโต 50% และการลงทุนโดยเงินทุนของบริษัท (Investment) เบื้องต้นคาดว่าเติบโต 20-25% แต่ผลตอบแทนจากการลงทุนอาจจะมีความเปลี่ยนแปลงไปตามภาวะตลาด

โดยการขับเคลื่อนธุรกิจในปี 61 จะสานต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบสนองนักลงทุนให้ดียิ่งขึ้น พัฒนาเทคโนโลยี เครื่องมือการลงทุน และส่งเสริมการเรียนรู้แก่ลูกค้าและนักลงทุนทั่วไป กระจายรายได้บริหารความเสี่ยง โดยเน้นการเติบโตในธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูง ขณะเดียวกันก็จะพยายามรักษาการเติบโตของธุรกิจอื่นควบคู่ไปด้วย

ขณะเดียวกันในปี 61 มองว่าการลงทุนในต่างประเทศยังสดใส เชื่อว่าธุรกิจการลงทุนโดยเงินลงทุนของบริษัทยังเติบโตดีต่อเนื่อง ประเทศที่น่าสนใจลงทุน เช่น สหรัฐฯ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เวียดนาม และอิสราเอล เป็นต้น โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทเข้าไปลงทุนในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และนอกตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงธุรกิจสตาร์ทอัพ ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนทั้ง Private Equity (PE) และ Venture Capital (VC)

"ปีนี้เป็นปีแห่งการเลือกหุ้น ซึ่งจะต้องใช้การพิจารณาข้อมูลต่างๆและดูจังหวะที่เหมาะสม หลังจากที่ตลาดหุ้นต่างๆทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นไปแตะจุดสูงสุดเกือบทุกประเทศ ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่น ซึ่งมองว่าผลตอบแทนในตลาดหุ้นต่างประเทศยังให้ผลตอบแทนดี แต่ในส่วนของตลาดพันธบัตรเราลดน้ำหนักความน่าสนใจลง เพราะอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรปรับเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว และแนวโน้มราคาในระยะต่อไปคงจะปรับตัวลดลง"นายก้องเกียรติ กล่าว

นอกจากนี้ ปัจจุบันมีดีลงานวาณิชธนกิจที่อยู่ในมือทั้งหมดจำนวน 50 ดีล แบ่งเป็น ดีลการนำบริษัทเข้าเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 25 ดีล และดีลการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 25 ดีล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ