คนนอก-ตัวแทนวงการโบรกโดดชิงเก้าอี้ ผจก.ตลาดหุ้นคนใหม่ กับ 2 คนใน"สันติ-ภากร"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2018 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยถึงการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งสิ้นสุดวันนี้ (31 ม.ค. 61) เบื้องต้นมีผู้สมัครที่เป็นผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ปัจจุบัน 2 คน คือ นายสันติ กีระนันทน์ และ นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ ตลท.คนปัจจุบัน ขณะที่มีผู้สมัครจากภายนอกอีกจำนวนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ แหล่งข่าวอีกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ผู้บริหารระดับสูงในวงการโบรกเกอร์ได้มีการหารือกันในช่วงก่อนสิ้นสุดเวลารับสมัครวันนี้เวลา 17.00 น.โดยพิจารณาคัดเลือกเสนอตัวบุคคลที่เหมาะสมเข้ามาร่วมท้าชิงเก้าอี้ผู้จัดการ ตลท.คนใหม่ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสามารถแสดงเจตจำนงก่อนปิดรับสมัครได้ก่อน จากนั้นจึงค่อยส่งใบสมัครตามมา

อย่างไรก็ตาม ตลท.จะไม่ขยายระยะเวลารับสมัครออกไปอีก และหลังจากสิ้นสุดการรับสมัครวันนี้แล้วจะมีการรวมรวบรายชื่อผู้สมัคร และจะเข้ารายชื่อผู้สมัครทั้งหมดให้คณะกรรมการ ตลท.พิจารณาในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะมีการเปิดเวทีให้ผู้สมัครเข้ามาสัมภาษณ์เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ เบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือน มี.ค.61 ก็จะทราบผลการคัดเลือก

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า สำหรับคุณสมบัติของผู้จัดการ ตลท.คนใหม่ที่จะเข้ามาดำรงตำหน่งมองว่าในภาวะที่อุตสาหกรรมกำลังมีการเปลี่ยนแปลงไป เริ่มเข้าสู่ยุคดิจิทัลนั้น ตลท.ในฐานะเสาหลักของวงการธุรกิจหลักทรัพย์ไทย จะต้องทำหน้าที่สนับสนุนให้ธุรกรรมในตลาดทุนก้าวผ่านช่วงเวลาต่างๆ ไปได้ พร้อมกับช่วยพัฒนาในเชิงลึกในการที่จะทำให้ตลาดเติบโตขึ้นต่อไป และขยายนักลงทุนให้ไปในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนแก่นักลงทุนได้เป็นอย่างดีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ