บลจ.บัวหลวง ปิดยอดจองซื้อกอง B-SENIOR-X ช่วง IPO ที่ 1.5 หมื่นลบ.สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 2, 2018 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. บัวหลวง เปิดเผยถึง กองทุนบีซีเนียร์สำหรับวัยเกษียณ เอ็กซ์ตร้า หรือ B-SENIOR-X ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ลงทุนตั้งแต่เริ่มต้นเสนอขาย IPO โดยมียอดจองซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสามารถปิด IPO เมื่อวันที่ 31 มกราคมนี้ ได้ถึง 1.5 หมื่นล้านบาท เป็นกองทุนที่ประสบผลสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์ สำหรับกอง IPO นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทกว่า 26 ปี

กองทุน B-SENIOR-X เปิดโอกาสลงทุนที่ "กว้างกว่า" ในตลาดต่างประเทศ สำหรับคนวัยเกษียณ หรือคนเตรียมตัวเพื่อวัยเกษียณ เพื่อความต่อเนื่องของความมั่นคงทางการเงินของนักลงทุน ซึ่งสอดรับกับพันธกิจของบริษัท "ทำให้ครอบครัวไทยมีความมั่นคงทางการเงิน" และเป็นการต่อยอดมาจาก B-SENIOR ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

อย่างไรก็ดี B-SENIOR-X มีนโยบายการลงทุนที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการลงทุนตลาดต่างประเทศ โดยมีการลงทุนในตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% จะเป็นการแสวงหาโอกาสรับผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากการลงทุนในตราสารต่างๆ เช่น หุ้น กองทุนรวมทองคำ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน หน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมอีทีเอฟ เป็นต้น โดยจะมีการดูแลปรับสัดส่วนการลงทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่เสี่ยงมากเกินไป ซึ่งตอบโจทย์ผู้ลงทุนวัยเกษียณเป็นอย่างดีในปัจจุบัน

"ความสำเร็จที่เกินความคาดหมายของทุกคนจากการเปิดขายครั้งแรกของกองทุน B-SENIOR-X นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าหากว่าไม่ได้รับความร่วมมือ ร่วมใจ และการทุ่มเทของธนาคารกรุงเทพทุกสาขา รวมทั้งผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนทุกแห่งของเรา และทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงนักลงทุน ผมต้องขอขอบคุณอย่างจริงใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ที่มีส่วนร่วมทำให้การเปิดตัวกองทุน B-SENIOR-X ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ซึ่งในอีกแง่หนึ่งสะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อกองทุนบัวหลวงมาตลอด" นายพีรพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ