ตลาด mai เตรียมเปิดโครงการ IDE to IPO หวังดันธุรกิจด้านเทคโนฯ-นวัตกรรมเข้าจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 6, 2018 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ตลาด mai มีสัดส่วนบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรมและบริการค่อนข้างมาก แต่ในปีนี้จะมุ่งเน้นให้บริษัทประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้เข้ามาจดทะเบียนมากขึ้น ผ่านการจัดโครงการภายใต้ชื่อ IDE to IPO (Innovation Driven Enterprise to IPO) ซึ่งเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจแก่บริษัทที่ต้องการระดมทุนในตลาดทุน โดยคาดว่าภายใน 5 ปีจะสามารถผลักดันบริษัทที่เข้าร่วมโครงการเข้ามาจดทะเบียนได้ โดยจะเปิดโครงการแรกในเดือน ก.พ. 61 นี้

โครงการดังกล่าวจะมีการรับสมัครบริษัทที่เป็นอินโนเวชั่นเข้าอบรม 8 สัปดาห์และให้นำเสนอธุรกิจของตัวเอง (pitch) เพื่อรับเงิน 1 ล้านบาท ไปใช้ในการ consult อาทิ ด้านการเงิน การตลาด และกฏหมาย เพื่อช่วยธุรกิจขนาดกลาง-เล็กในการเติบโตในอนาคต

นอกจากนั้น ตลาด msi จะเปิดหมวด (sector) ของบจ.ในกลุ่มใหม่ คือ กลุ่มธุรกิจอาหารและสุขภาพ ซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งภาครัฐและเอกชน มองว่าจะเป็นการแชร์ KPI ของทุกภาคส่วนตามนโยบายผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่เน้นการเติบโตบนความยั่งยืนและอินโนเวชั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ