CPF คาดยอดขายชุดไว้เจ้าปีนี้โต 10-15% นำเสนออาหารปลอดภัยรับตรุษจีน-แนะเลือกซื้อตามสัญลักษณ์"ปศุสัตว์ OK"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 8, 2018 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรยุทร พัชรมณีปกรณ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เจริญโภคภัณฑ์ (CPF) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงมีแนวโน้มว่าคนไทยจับจ่ายซื้ออาหารสำหรับไหว้เจ้า และเฉลิมฉลองในเทศกาลตรุษจีนปีจอมากขึ้น บริษัทยังได้อำนวยความสะดวกผู้บริโภคยุคใหม่ โดยขยายช่องทางการสั่งจองและซื้อผลิตภัณฑ์ชุดไหว้ตรุษจีนคุณภาพปลอดภัย โดยผู้บริโภคสามารถสั่งจองผ่านทางออนไลน์ ทางโทรศัพท์ ร้าน 7-Eleven ร้านซีพี เฟรชมาร์ท และ Line man ร่วมกับการจำหน่ายผ่านช่องทางค้าแบบเดิม และโมเดิร์นเทรด อย่าง แมคโคร เป็นต้น

"สำหรับตรุษจีนปีนี้ จากความต้องการชุดไหว้มีแนวโน้มเติบโต ประกอบการกลยุทธ์ในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและความสะดวกในการสั่งซื้อมากขึ้น จึงคาดว่า ยอดจำหน่ายชุดไหว้จะโตจากปีที่แล้ว 10-15%" นายธีรยุทธ กล่าว

ทั้งนี้ การกระบวนการผลิตเนื้อสัตว์ปีกสำหรับการไหว้เจ้า โรงงานมีการคัดเลือกและตรวจสอบวัตถุดิบก่อนการผลิตอย่างพิถีพิถัน ให้เป็นไปตามประเพณี มีลักษณะและคุณภาพที่เสริมสร้างสิริมงคล นอกจากนี้ โรงงานของซีพีเอฟทุกแห่งให้ร่วมมือกับภาครัฐในการเข้ามาตรวจสอบกระบวนการผลิตเนื้อไก่ทุกขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกขั้นตอนการผลิตเป็นไปตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย

นายธีรยุทธ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟ มีคุณภาพและความปลอดภัยตลอดกระบวนการผลิตใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง และได้รับมาตรฐานสากลจากสถาบันต่างๆทั้งในและต่างประเทศ

นสพ.สุฤทธิ์ ชัชวาลกิจ ปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค ตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กทม.ที่ต้องการพัฒนากรุงเทพมหานครเป็นเมืองอาหารปลอดภัย และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยปศุสัตว์พื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีการควบคุมและกำกับดูแลในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การเลี้ยงสัตว์ตามมาตรฐานฟาร์มของกรมปศุสัตว์ การเชือด ชำแหละในโรงฆ่าที่ถูกกฎหมาย จนถึงการวางจำหน่ายในสถานที่น่าเชื่อถือ ทั้งนี้ แนะประชาชนเลือกซื้อเนื้อสัตว์โดยดูป้ายรับรองความปลอดภัย เช่น สัญลักษณ์ "ปศุสัตว์ OK"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ