ตลาดหลักทรัพย์ mai ร่วมสนง.นวัตกรรมฯ จัดฝึกอบรม SME/Starup หนุนธุรกิจนวัตกรรมดิจิทัลมุ่งสู่ตลาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 9, 2018 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดตัวหลักสูตรฝึกอบรมการจัดการนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล ภายใต้โครงการ Innovation Driven Enterprise (IDE to IPO#1) เพื่อผลักดันธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมทั้งกลุ่มธุรกิจ New S-Curve กว่า 50 บริษัท เข้าอบรมการวางแผนธุรกิจ กฎหมาย การเงิน การลงทุน กลยุทธ์ทางการตลาด (แบบองค์รวม) เพื่อหนุนให้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวสามารถเข้ารับบริการจากบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ กว่า 10 สาขา จากกลไกสนับสนุนใหม่ของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านการเสริมสร้างศักยภาพด้านนวัตกรรม หรือ MIND CREDIT อีกทั้งยังถือเป็นโครงการนำร่องสร้างโอกาสการขยายตัวทางเศรษฐกิจให้บริษัทเหล่านี้ก้าวสู่บริษัทจดทะเบียนอย่างมีประสิทธิภาพ

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ mai กล่าวว่า โครงการ Innovation Driven Enterprise (IDE to IPO#1) ในการสนับสนุน SME/Startup ที่มีความประสงค์จะขยายการเติบโตธุรกิจสู่การเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยการสร้างแพลตฟอร์มขึ้นมารองรับในการผลักดันศักยภาพของผู้ประกอบการ

ทั้งนี้หลักสูตรดังกล่าวจะจัดอบรมทั้งหมด 8 สัปดาห์ โดยผู้อบรมจะได้เรียนรู้การทำนวัตกรรม การทำแผนธุรกิจ การวางแผนการตลาด กฎหมาย บัญชี และการเตรียมความพร้อมในการเข้าตลาดหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม IDE to IPO ถือเป็นโครงการนำร่องในการสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอื่นๆ ในอนาคตได้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ