SENA ตั้งเป้ายอดขาย Q1/61 ที่ 2.5 พันลบ. พร้อมเปิดโครงการคอนโดฯ JV "นิช ไพรด์ เตาปูนฯ"วางเป้าขาย 80% ใน 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 12, 2018 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในไตรมาส 1/61 อยู่ที่ 2.5 พันล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายรวมในปีนี้ที่ 1.03 หมื่นล้านบาท โดยในช่วงเดือนม.ค.บริษัทยังไม่ได้เปิดโครงการใหม่ ซึ่งยังเป็นการขายโครงการที่ได้เปิดไปแล้วในปีก่อนและขายโครงการที่มีอยู่ในสต็อก ทำให้มียอดขายเข้ามาเล็กน้อยในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แต่ในภาพรวมเห็นทิศทางที่ดีขึ้นจากความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยที่ยังมีอยู่ และความมั่นใจที่ฟื้นตัวกลับมา หลังจากแนวโน้มของเศรษฐกิจไทยเริ่มดีขึ้น ส่งผลบวกต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย

ส่วนการเปิดโครงการใหม่โครงการแรกของปีนี้ จะเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่นในนามบริษัท เสนา-ฮันคิว 1 จำกัด คือ โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ "นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์" มูลค่าโครงการ 3.4 พันล้านบาท ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 130,000 บาท โดยโครงการนี้เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างเสนาฯและบริษัท ฮันคิว เรียลตี้ จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในญี่ปุ่น ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่ ติดสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 38 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 742 ยูนิต ขนาดห้อง 28-49 ตาราเมตร เริ่มเปิดขายพรีเซล 10 มี.ค. 61 โดยปัจจุบันบริษัทได้เปิดขายให้กับลูกค้าวีไอพีไปแล้วมียอดขาย 500 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายของโครงการดังกล่าวได้ 80% ภายใน 1 ปี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการใหม่ที่จะเปิดในช่วงไตรมาส 1/61 อีก 3 โครงการ ซึ่งเป็นโครการคอนโดมิเนียมทั้งหมด โดยจะเปิดขายในวันเดียวกัน ซึ่งการพัฒนาโครงการของบริษัทในปีนี้กระจายระดับโครงการให้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งโครงการที่จะเปิดตั้งแต่ปีนี้จะกระจายไปที่ระดับกลางบนมากขึ้น ซึ่งมีราคาขายเฉลี่ย 2-3 ล้านบาท/ยูนิต ในสัดส่วนที่มากที่สุดถึง 36% จากปี 60 ที่บริษัทเน้นพัฒนาโครงการในกลุ่มระดับราคา 1-2 ล้านบาท/ยูนิต ในสัดส่วนที่สูงถึง 53% โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาโครงการที่ราคาสูงขึ้นมาจากราคาที่ดินที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้การพัฒนาโครงการมีต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและทำให้ราคาขายปรับเพิ่มขึ้นตาม

ขณะที่ความร่วมมือพันธมิตรฮันคิว เรียลตี้ ในการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การพัฒนาโครงการระดับบนเป็นหลัก โดยในปี 61 จะมีโครงการที่พัฒนาภายใต้บริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น 3 โครงการ มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท โดยจะมีอีก 2โครงการร่วมทุนจะทยอยเปิดตามมา หลังจากเปิดโครงการนิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ ซึ่งจะมีแบรนด์ใหม่เปิดตัวในปีนี้เพิ่มมา 1 แบรนด์ ซึ่งจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับบนที่ตั้งอยู่ทำเลในเมืองย่านเอกมัย วางแผนเปิดโครงการในช่วงไตรมาส 3/61

ส่วนปัจจุบันโครงการที่อยู่ระหว่างการขายของบริษัทมีทั้งหมด 3,600 ยูนิต คิดเป็นมูลค่า 7.7 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทจะทยอยขายและโอนอย่างต่อเนื่อง ส่วนมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ของบริษัท ณ สิ้นปี 60 อยู่ที่ 6-7 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 61 สัดส่วน 50% ของยอด Backlog ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้รายได้ของบริษัททำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5.2 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ