SIRI จับมือพันธมิตรเปิดตัวบริการ Smart Move ให้เช่ายานพาหนะแก่ลูกบ้าน เริ่มปีนี้ 16-17 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 13, 2018 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดตัว Smart Move แพลตฟอร์มบริการยานพาหนะระบบเช่าในโครงการแสนสิริ ร่วมกับ 6 พันธมิตร คือ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า, อูเบอร์, บริบัท ฮอปคาร์ จำกัด, บริษัท ชาร์จ โซลูชั่น จำกัด, บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากแนวคิด Complete your living experience ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆด้าน และสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบให้แก่ลูกบ้านแสนสิริ ประกอบกับการขยายตัวของกระแส Sharing Economy หรือระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน ซึ่งเป็นเทรนด์โลกที่สำคัญของปี 61 ซึ่งเป็นการแบ่งปันทรัพยากรร่วมกันที่กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนทั่วโลก

สำหรับบริการ Smart Move จะเป็นบริการด้านยานพาหนะระบบเช่าครบวงจรแก่ลูกบ้านแสนสิริ เป็นรายแรกของไทย ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวอยู่ระหว่างการพัฒนาเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Sansiri Home Service Application ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตแก่ลูกบ้านแสนสิริในโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภท ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ อย่างเต็มรูปแบบในปี 61

โดยบริการ Smart Move เริ่มนำร่องที่โครงการ เดอะไลน์ จตุจัก-หมอชิต โดยใช้รถยนต์ BMWi3 ซึ่งนับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Fully Electric) รุ่นแรกจาก BMW จำนวน 2 คัน มาให้บริการเช่าในโครงการ นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้าน Carsharing และธุรกิจที่เกี่ยวข้องชั้นนำของไทยและต่างประเทศ 6 ราย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคใหม่ของลูกบ้านแสนสิริอย่างสมบูรณ์

นายทวิชา กล่าวว่า การนำบริการ Smart Move มาให้บริการในโครงการของแสนสิริในปี 61 จะมีทั้งหมด 16-17 โครงการ แบ่งเป็น โครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่โครงการเดอะไลน์ และโครงการใน T77 และโครงการแนวราบในกรุงเทพฯและปริมณฑล 8-9 โครงการ โครงการแนวราบในต่างงจังหวัด 2 โครงการที่หัวหินและภูเก็ต ซึ่งโครงการแนวราบจะเน้นไปที่โครงการระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งปัจจุบันบริการที่อยู่ใน Smart Move ได้นำร่องการให้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้า BMWi3 ซึ่งให้บริการอยู่ 2 คัน ในโครงการเดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต และใน T77 ซึ่งในปี 61 บริษัทเตรียมซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BMWi3 เข้ามาเพิ่มอีก 6 คัน ราคาเฉลี่ย 3 ล้านบาท/คัน เพื่อนำมารองรับการบริการเพิ่มในโครงการอื่นๆ

ส่วนมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าจาก Honda จะเข้ามาใช้ในโครงการที่เป็นแนวราบเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุยกับทางฮอนด้าในการนำมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้ามาให้บริการลูกบ้านของแสนสิริ หลังจากที่ทาง Honda เปิดตัวมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าดังกล่าวในงาน Motor Show เดือนมี.ค.นี้ ซึ่งลูกบ้านของแสนสิริจะได้ทดลองขับมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าเป็นรายแรกของไทยในช่วงปลายปี 61 ซึ่งจะเริ่มทดลองใช้ใน 8 โครงการแนวราบ

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีความสนใจนำรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายรถยนต์อื่นเข้ามาให้บริการกับลูกค้า ซึ่งปัจจุบันได้มีการพูดคุยกับค่ายรถนิสสัน เพื่อนำรถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf มาให้บริการเพิ่มเติม ทั้งนี้บริการ Smart Move จะให้บริการแก่ลูกบ้านของแสนสิริฟรี 6 เดือน โดยเริ่มจากบริการเช่า BMWi3 บริการเช่าจักรยานจาก Ofo และเครื่องชาร์ตไฟ EV


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ