AIT วางเป้ารายได้ปี 61 โต 20% แตะ 6 พันลบ.หลังตุน backlog แล้ว 2.6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 16, 2018 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) กล่าวว่า เป้าหมายในปี 2561 บริษัทประมาณการอัตราเติบโตของรายได้ 20% จากปีก่อน มาที่ราว 6,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2560 จำนวน 2,593 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ ประกอบการขยายตัวด้านการลงทุนเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (SI) ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับเศรษฐกิจในยุคดิจิทัล ทำให้มีงานโครงการขนาดใหญ่เปิดประมูลเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีของ AIT ที่มีศักยภาพและความพร้อมด้านทีมงาน

รวมถึงบริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เข้าร่วมแข่งขันประมูลงานด้านการวางระบบเพื่อเพิ่ม Backlog พร้อมนำเสนองานด้านบริการดูแลระบบ ที่จะสร้างความมั่นคงทางรายได้ของ AIT ที่ดีและสนับสนุนการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทมีรายได้รวมจากงบเฉพาะกิจการทำได้ 5,397 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 4,419 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 431.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่มีกำไรสุทธิ 429.39 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยการเติบโตมาจากขีดความสามารถการแข่งขันที่ดี จึงสามารถรับรู้รายได้จากการทยอยส่งมอบงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ได้ตามแผน เช่น โครงการอินเทอร์เน็ตประชารัฐ รวมถึงการบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพจึงช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปี 2560 ได้เป็นอย่างดี

"ในปี 60 เราสามารถผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้น่าพอใจ เนื่องจากเราสามารถคว้างานโครงการขนาดใหญ่จากหน่วยงานภาครัฐและส่งมอบงานได้ตามกำหนด ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งของ AIT ได้เป็นอย่างดี"นายศิริพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ