MGT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 13% พร้อมเดินหน้าทำดีล M&A ธุรกิจเกี่ยวเนื่องใน Q2/61, ยื่นประมูลงานใหม่ 3-4 งาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 19, 2018 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 แตะ 658 ล้านบาท หรือเติบโต 13% จากปีก่อนที่มีรายได้ 584.54 ล้านบาท และรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 28.42% ทั้งนี้ บริษัทมีคำสั่งซื้อจากมูลค่างานประมูล 100 ล้านบาท เป็นสัญญาระยะเวลา 1 ปี ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ถึงเดือน ม.ค.62 อีกทั้งหลายหน่วยงานได้ประเมินการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปีนี้อยู่ที่ 4% จากเศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวดีขึ้น

ในปีนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ อาทิ กลิ่นและรสชาติอาหาร กลิ่นสบู่และน้ำหอม ซึ่งปัจจุบันมีคำสั่งซื้อเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้เช่นกัน จากปัจจุบันบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าในกลุ่มสี เคมี ก่อสร้าง เป็นต้น

"ปี 2020 (ปี63) ในใจผมอยากให้บริษัท MGT มียอดขายไปให้ถึง 2 พันล้านบาทให้ได้ นี่คือเป้าหมายของเรา ผมคิดว่าเราต้องโต และเราจะโตไปด้วยกัน" นายวิทยา กล่าว

นอกจากนี้บริษัทได้ศึกษาการเข้าลงทุนในลักษณะร่วมทุนและซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง กับบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเคมีในประเทศ 1 ราย ซึ่งมีขนาดธุรกิจเล็กกว่าบริษัท โดย MGT จะถือหุ้นในสัดส่วนที่มากกว่า 50% และจะเข้าไปช่วยทำการตลาดและขยายฐานตลาด คาดว่าสามารถสรุปได้ภายในไตรมาสที่ 2/61 โดยตั้งงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาท

อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานใหม่ 3-4 งาน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสอบราคา โดยคาดว่างานส่วนดังกล่าวจะสามารถเข้ามาเป็นส่วนช่วยสนับสนุนรายได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะทยอยมีความชัดเจนภายในปี 61

นายวิทยา กล่าวว่า สำหรับแผนการขยายสาขาไปยังเมียนมาภายใต้ชื่อบริษัท เอ็ม จี ที เมียนมา จำกัด ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 1 แสนเหรียญสหรัฐ ร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น โดย MGT ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และบริษัทพันธมิตรอีก 49% คาดว่าจะสนับสนุนยอดขายได้ราว 3-5% ของยอดขายทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน มี.ค.61 หลังจากการลงทุนในเมียนมาเรียบร้อยแล้ว บริษัทมีแผนการขยายสาขาในกัมพูชา ร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น ซึ่ง MGT ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และบริษัทพันธมิตร 49%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ