CRD ดันรายได้ปีนี้โต 10% ลุยประมูลงานรัฐ-เอกชนรักษาระดับ backlog ไม่ต่ำกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 20, 2018 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เชียงใหมริมดอย (CRD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 ที่ 1.6 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,366.8 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 8-10% คาดว่าจะมาจากการรับรู้รายได้จากงานเอกชน 700 ล้านบาทในปีนี้ จากมูลค่ารวมทั้งหมด 1 พันล้านบาท โดยจะเริ่มมีงานทยอยเข้ามาในช่วงไตรมาสที่ 1-2/61

ส่วนงานภาครัฐคาดรับรู้รายได้ 100 ล้านบาทในปีนี้ จากมูลค่ารวม 1 พันล้านบาท โดยจะเริ่มมีงานทยอยเข้ามาในช่วงไตรมาสที่ 3-4/61 และมีรายได้รอรับรู้ (Backlog) ที่เหลือในปีก่อนราว 900 ล้านบาท ซึ่งจะมีการทยอยรับรู้ในปีนี้ 800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเข้าร่วมประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วภูมิภาค รวมถึงโอกาสในงานใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จากผลงานของบริษัทหงสา และศักยภาพที่สามารถดำเนินงานได้อย่างหลากหลาย พร้อมรักษาระดับงานในมือให้มีอัตราไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลต่อการรับรู้รายได้ที่สม่ำเสมอและต่อเนื่องในทุกไตรมาสของการดำเนินงานในปีนี้

ทั้งนี้จะมีการปรับสัดส่วนรับงานเอกชนเพิ่มเป็น 60% จากเดิม 15% ขณะที่งานภาครัฐอยู่ที่ 40% เนื่องจากงานเอกชนมีมาร์จิ้นที่ดีกว่า และมีการรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยที่ผ่านมาบริษัทจะเน้นรับงานที่เป็นลักษณะการก่อสร้างอาคารมากกว่างานสาธารณูปโภค

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 80.67 ล้านบาท เพื่อลงทุนซื้อเครื่องจักรอุปกรณ์ และยานพาหนะที่ใช้ในงานก่อสร้าง 37.84 ล้านบาท ลงทุนเพิ่มเติมพื้นที่สำนักงาน อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องคอมพิวเตอร์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับรองรับการขยายฝ่ายงานต่าง ๆ 4.66 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับโครงการก่อสร้าง และขยายธุรกิจในอนาคต 38.17 ล้านบาท

สำหรับนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทมองว่ามีผลกระทบต่อบริษัทไม่มาก เนื่องจากมีการจ่ายค่าแรงสูงกว่าขั้นต่ำอยู่แล้ว แต่ยังกังวลในเรื่อง พ.ร.บ.แรงงานต่างด้าวใหม่ ซึ่งถ้ามีการจัดระเบียบแล้วเสร็จ อาจทำให้เกิดการแย่งคนงานและทำให้ค่าแรงสูงขึ้นได้


แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ