SUSCO วางงบลงทุน 300 ลบ.ขยายปั๊มให้ครบ 250 สาขาภายในสิ้นปี 61 พร้อมติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 23, 2018 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยว่า ทิศทางในการรุกธุรกิจในปี 61 ตั้งเป้าขยายสถานีบริการให้ครบ250 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยงบลงทุนอีก 300 ล้านบาท โดยมอบบริการที่สะดวกสบายให้กับผู้เข้ามาใช้บริการอย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด SUSCO ได้มีการจับมือกับ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด ลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อเปิดจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ภายในสถานีน้ำมันซัสโก้ โดยได้เปิดให้บริการแล้วในเบื้องต้น 10 สาขา และจะขยายเป็น 100 สาขาภายในปีนี้

พร้อมกันนั้น ได้จับมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ด้านธุรกิจพลังงานทางเลือก โดยได้ติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาสถานีบริการเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ภายในสถานีน้ำมัน ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าติดตั้งอย่างน้อย จำนวน 100 สถานี นอกจากนี้ ยังได้ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า สำหรับให้บริการแก่รถยนต์ไฟฟ้า ภายในสถานีบริการน้ำมัน SUSCO ทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อให้เป็นทางเลือกแก่ลูกค้าพร้อมกับเตรียมรองรับเทคโนโลยีใหม่ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนยุคใหม่

ในส่วนของ SUSCO Smart Member จะเพิ่มความเข้มข้นในจัดแคมเปญ เพื่อดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการเป็นประจำ โดยสะสมคะแนนแลกของรางวัลต่างๆ ได้หลากหลาย

สำหรับผลประกอบการในปี 60 มียอดขายรวมกว่า 23,400 ล้านบาท และมีกำไรก่อนหักภาษี 399.59 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 59 ที่มียอดขายรวม 19,394 ล้านบาท กำไรก่อนภาษี 315.79 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตของรายได้รวม 17% และกำไรก่อนภาษีเติบโต 26.54 %

โดยยอดกำไรสุทธิในปี 60 หลังจากหักภาษีและค่าใช้จ่ายทางภาษีซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียวที่เกิดในไตรมาส 2 แล้ว จะมีจำนวน 222.55 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาสที่ 4 ที่มีผลกำไรเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 95% อันเป็นผลเนื่องมาจากการที่มียอดขายน้ำมันเพิ่มขึ้นเกือบ 7 % โดยเฉพาะการขายน้ำมันไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้ง ยังรุกธุรกิจ NON-OIL อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการ เปิดร้านสะดวกซื้อ LAWSON 108 จากประเทศญี่ปุ่น และ การจัดแคมเปญ SUSCO Smart Member ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ