TRITN ระบุแนวโน้มผลงานปีดีต่อเนื่องจากปีก่อน มั่นใจล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 26, 2018 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เปิดเผยว่า บริษัทมีผลประกอบการที่ดีขึ้นในทุกๆไตรมาสตั้งแต่ปี 60 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีงานที่รอส่งมอบในมืออีกจำนวนหลายพันล้านบาท รวมถึงกำลังอยู่ในการประมูลแข่งขันเพื่อเข้าดำเนินงานในโครงการที่มีมูลค่าสูงในปี 61 อีกด้วย มั่นใจได้ว่าบริษัทจะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องไปจนตลอดปี 62 และจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดภายในปี 61 พร้อม turn around ได้อย่างเต็มกำลังในระยะเวลาอันใกล้นี้

สำหรับผลการดำเนินงานปี 60 มีรายได้โตกว่า 940.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 747.21 ล้านบาท หรือ 385.88% จากปีก่อน ทำให้มีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจาก 48.58 ล้านบาทในปี 59 เป็นจำนวน 93.60 ล้านบาทในปี 60 โดยรายได้และกำไรขั้นต้นที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ส่งผลให้บริษัทฯมีผลขาดทุนสุทธิลดลงมาก 88.40%

ผลการดำเนินงานของบริษัทที่มีการปรับตัวไปในทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นมีสาเหตุหลักมาจาก รายได้ด้านธุรกิจก่อสร้างของบริษัทย่อยคือ บมจ.สเตรกา (STREGA) ที่เพิ่มมากขึ้นจากโครงการใหม่ๆที่ได้รับมา โดย STREGA มีรายได้จากงานก่อสร้างในปี 60 สูงถึง 854.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 741.82 ล้านบาท หรือ 657.33%

ด้วยแนวทางการดำเนินงานที่ถูกต้อง และความพร้อมของบุคลากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ด้านการให้บริการทางวิศวกรรมและบริหารจัดการโครงการก่อสร้าง (Engineering, Procurement and Construction Management หรือ EPCM) ทำให้ STREGAได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากลูกค้าทั้งทางภาครัฐและเอกชน อาทิ การร่วมงานกับ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร (CPP) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China National Petroleum Corporation (CNPC), บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (STEC), และ บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT)ในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือ (NFPT) ที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า 18.8% ณ สิ้นปี 60 และกำลังดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้โดยปราศจากปัญหาใดๆ

ด้านค่าใช้จ่ายในปี 60 บริษัทฯมีค่าใช้จ่ายไม่รวมต้นทุนลดลง 214.19 ล้านบาท จากปี 2559 ด้วยการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่รัดกุมและประสิทธิภาพมากขึ้น, การขายทรัพย์สินบางส่วน รวมถึงการบันทึกค่าเสื่อมจากลงทุนส่งผลให้ภาพรวมของด้านค่าใช้จ่ายของบริษัทฯดีขึ้นจากปีก่อน

นอกจากนี้รายได้ด้านธุรกิจให้เช่าป้ายโฆษณาหรือสื่อนอกบ้านของบริษัทย่อยคือ บมจ.สแพลช มีเดีย (SPLASH) ยังสร้างรายได้ให้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีป้ายโฆษณาให้เช่าอยู่กว่า 90-100 ป้ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ