(เพิ่มเติม) ABM พร้อมเทรดวันแรกพรุ่งนี้ FA เชื่อราคาเหนือจอง ผู้บริหารยันพื้นฐานดี-ฐานะการเงินแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 26, 2018 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรัณยา กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เอเชีย ไบโอแมส (ABM) เปิดเผยว่า ABM จะทำการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในวันที่ 27 ก.พ.61 เชื่อว่าราคาเปิดตลาดของหุ้น ABM จะสูงกว่าราคาจองซื้อที่หุ้นละ 1.80 บาท เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านฐานะทางการเงินและการเติบโต ซึ่งบริษัทฯยังมีช่องทางในการขยายตัวอีกมาก

อีกทั้งจากการที่บริษัทได้เดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลานั้น ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ประกอบกับการจองซื้อหุ้นที่เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ABM ซึ่งมียอดจองล้นเข้ามาเกินจำนวนหุ้นที่จัดสรรจากจำนวนหุ้น 75 ล้านหุ้น และยังมีนักลงทุนที่แสดงความต้องการหุ้นของบริษัทเพิ่มอีกเป็นจำนวนมากนั้น

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ ABM กล่าวว่า จากผลตอบรับของนักลงทุนที่มียอดจองล้นเข้ามานั้น ถือเป็นหลักฐานอย่างดีที่แสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจของหุ้น ABM ประกอบกับราคาหุ้นซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และจูงใจให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในหุ้นเพิ่มนอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีของบริษัทฯ และธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโต มีอนาคตไกล ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนและสนใจในหุ้น ABM เป็นจำนวนมาก

นางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ ABM เปิดเผยว่า ในส่วนของราคาหุ้นนั้น คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกของตลาด แต่ในส่วนของปัจจัยพื้นฐานของบริษัทนั้น มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ฐานนะทางการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งความสามารถในการทำกำไรและดำเนินธุรกิจของบริษัทยังมีช่องทางให้เติบโตได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

บริษัทฯจะเน้นการเข้าไปรุกตลาดในประเทศญี่ปุ่น และเกาหลี เป็นหลัก เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศนี้ยังคงมีความต้องการผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล ตามกกรเปิดตัวของโรงไฟฟ้าชีวมวลจำนวนมาก

"ต่อจากนี้ทุกคน ทุกประเทศเริ่มหันมาไส่ใจกับการใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น และโรงไฟฟ้าชีวมวลก็เป็นส่วนหนึ่งในการของแผนการเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าขึ้น และบริษัทฯเราถือว่ามีศักยภาพในการหาผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล เราจึงเชื่อว่าจะยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นางสาวธิญาดา กล่าว

สำหรับอัตรากำไรสุทธิของบริษัทฯในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ราว 1% โดยบริษัทฯจะมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น เพื่อที่จะทำให้ผลตอบแทนดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยผลักดันภาพรวมอัตรากำไรสุทธิให้ดีขึ้นได้ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ