APCS คาดรายได้ปีนี้โตก้าวกระโดด รับอานิสงส์ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอเชีย พรีซิชั่น (APCS) คาดว่ารายได้ในปี 61 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับอานิสงส์จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ที่คาดว่าจะเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ล่าสุดมีปริมาณงานรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 1,500 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีงานใหม่ที่อยู่ระหว่างการเจรจา

นอกเหนือจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างฯ แล้ว APCS ยังมีธุรกิจขายน้ำดิบให้กับบมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก ( EASTW) จำนวน 8-12 ล้านคิวต่อปี สัญญา 30 ปีผ่านบริษัทย่อยซึ่งทำให้มีรายได้ประจำ (Recurring Income) เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

"ปีนี้ธุรกิจยานยนต์เติบโตต่อเนื่อง แต่ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคจะเป็นดาวเด่น มีงานในมือเป็นจำนวนมากทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน ธุรกิจขายน้ำดิบเริ่มรับรู้รายได้ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายอภิชาติ กล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 60 มีกำไรสุทธิ 148.37ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113.91ล้านบาท หรือ 330.61%เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 34.46ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 1,287.09ล้านบาท เพิ่มขึ้น 296.30ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 29.91%เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 990.79 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ และเริ่มเปิดฉากการรับรู้รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค หลังจากมีการปรับโครงสร้างธุรกิจในปี 2559 ทำให้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ที่ผ่านมาบริษัทฯเดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โดยเข้ามารุกธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค และมีได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานออกแบบ จัดหาระบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง ทดสอบระบบในรูปแบบ Engineering Procurement and Construction (EPC) และเดินระบบโครงการบริหารจัดการมูลฝอยชุมชน เพื่อผลิตพลังงานด้วยเทคโนโลยีเชิงกล-ชีวภาพ ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ