CMO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 1.4 พันลบ. มี Backlog ราว 620 ลบ.จากงานอีเว้นท์ระดับใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 27, 2018 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีเอ็มโอ (CMO) ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตมาที่ 1.4 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 1.36 พันล้านบาท บริษัทฯ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยในช่วงไตรมาสแรกของปี 61 ได้รับงานระดับใหญ่ ครอบคลุมงานทุกรูปแบบ อาทิเช่น งาน "LINE TV: NEXPLOSION 2018" , งานเปิดตัวรถฟอร์ด "เรนเจอร์ แร็พเตอร์" (Ranger Raptor) ครั้งแรกของโลก ,งานเปิดตัวรถยนต์ All New Suzuki Swift 2018 ตลอดจนได้จัดงานในอาเซียน กับงานเปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซล คูโบต้า รุ่น ZT ที่ประเทศกัมพูชา เป็นต้น

"ขณะนี้ บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่าประมาณ 620 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ได้แน่นอน"นายเสริมคุณกล่าว

ในส่วนของแผนการดำเนินงาน บริษัทฯ จะรักษาความเป็นผู้นำด้านธุรกิจอีเว้นท์ เอเจนซี่ อันดับหนึ่งของประเทศ ทั้งในแง่ของการเป็นผู้บริหารการจัดงาน และในกลุ่มของงานด้านบริการระบบภาพ แสงและเสียง แบบครบวงจร ตลอดจนนำเทคนิคที่ทันสมัยมาใช้ในธุรกิจ ตลอดจนพัฒนาธุรกิจสร้างรายได้ประจำ ที่ไม่ใช่แค่การจัดอีเว้นท์ รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากพื้นที่ Bangkok Creative Playground ซึ่งเป็นที่ตั้งของออฟฟิศ CMO โดยเปิดบริการให้เช่าสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์ ,ละคร ตลอดจนหนังโฆษณา ซึ่งที่ผ่านมาก็สร้างรายได้ถึงประมาณ 9 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานปี 60 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,362.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 162.59ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.55% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 43.57 ล้านบาท พลิกกลับมามีกำไร หลังจากที่ปี 59 ขาดทุน 32.4 ล้านบาท

บริษัทพลิกกลับมามีกำไร และมีรายได้เพิ่มขึ้น มาจากการที่เหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ ภาพรวมตลาดอีเว้นท์ดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มงาน Entertainment เช่น งานคอนเสิร์ต และโชว์ต่างๆ ที่ผู้ประกอบการกลับมาจัดต่อเนื่องตลอดปี นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งมาจากการทำงานในตลาด CLMV (กัมพูชา,ลาว,เมียนมาร์ และเวียดนาม) มากขึ้น อาทิ จัดงานคอนเสิร์ต "Road To Electric Dream Festival 2017" ที่ มัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ ตลอดจนได้เซ็นต์สัญญาขายแฟรนไชส์สวนสนุก "อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์" (Imaginia Playland) ไปยังเมืองโฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม บนพื้นที่ 1,800 ตร.ม. ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างและแล้วเสร็จในช่วงกลางปี 61

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ยังมีมติให้เสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผลสำหรับการดำเนินงานประจำปี 2560 ในอัตราหุ้นละ 0.1 บาท โดยจะนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติต่อไป ทั้งนี้ เงินปันผลดังกล่าวบวกกับปันผลที่จ่ายไปแล้วเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งจ่ายไป 0.08 บาทต่อหุ้น ซึ่งหากผู้ถือหุ้นอนุมัติเงินปันผลจะเท่ากับเงินปันผลจ่ายทั้งปี 0.18 บาท/หุ้น ถ้าเปรียบเทียบกับราคาหุ้นในปัจจุบัน (ณ วันที่ 26 ก.พ. 61 ราคาหุ้น 2.04 บาท) คิดเป็นอัตราผลตอบแทนถึง 8.82% ซึ่งถือว่าเป็นหุ้นปันผลที่ให้ผลตอบแทนที่ดึงดูดใจ

"ผลประกอบการของ CMO จะเห็นว่ามีทิศทางเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเติบโตได้ดี เป็นอัตราที่น่าพอใจ ซึ่งมาจากการที่บริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ บวกกับบริษัทฯ เน้นการบริหารจัดการต้นทุน บริหารความเสี่ยง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านต่างๆ"นายเสริมคุณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ