(เพิ่มเติม) KOOL คาดปีนี้พลิกกำไร หลังรุกออกสินค้าใหม่-ขยายช่องทางขายหนุนรายได้โต 25% ,เล็งหาพันธมิตรเสริมความแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2018 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล (KOOL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายจะสามารถกลับมาทำกำไรสุทธิในปีนี้ จากที่ขาดทุนสุทธิ 84.24 ล้านบาทในปีที่แล้ว หลังวางเป้าหมายรายได้เติบโต 25% จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และการขยายช่องทางการขายสินค้าในทุกช่องทางจำหน่าย ทั้งจากดีลเลอร์ และโมเดิร์นเทรด พร้อมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางการขาย บนระบบอีคอมเมิร์ช (E-commerce) ชั้นนำของไทย รวมทั้งขายสินค้าผ่านช่องทางเว็บไซต์ shop.masterkool.com ซึ่งเป็นช่องทางที่บริษัทได้ทำการตลาดเพื่อรองรับการเข้าถึงของลูกค้าได้ครอบคลุมทั่วประเทศ

"เรามั่นใจว่าปีนี้ทิศทางธุรกิจดีขึ้นจากการดำเนินงานหลายส่วน ทั้งการเปิดตัวสินค้าใหม่ และการวางแนวทางการตลาดเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ปีที่แล้วสภาพอากาศไม่ร้อน ฝนก็เยอะ คู่แข่งใหม่ก็เข้ามาเยอะซึ่งผิดจากที่คาดการณ์ไว้ เรายังปรับตัวไม่ทัน แต่ปีนี้เราปรับตัวรองรับสถานการณ์การแข่งขัน ทั้งการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ มั่นใจจะตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ก็ตั้งเป้าจะให้สามารถทำกำไรได้"นายนพชัย กล่าว

นายนพชัย กล่าวว่า สภาพอากาศที่ไม่ร้อนในปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อบริษัทค่อนข้างมาก เนื่องจากทำให้ความต้องการใช้เครื่องทำความเย็นทั้งในส่วนของเครื่องปรับอากาศ หรือพัดลมไอเย็นหดตัวลง รวมทั้งการแข่งขันที่รุนแรงทำให้บริษัทยังไม่สามารถปรับตัวได้ทัน แต่ปีนี้แม้สภาพอากาศอาจจะมีความผันผวน และการแข่งขันยังคงมีความรุนแรงอยู่ก็ตาม

แต่การที่ตลาดเครื่องทำความเย็นยังเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดตลาดใหญ่ที่สุดอยู่ ทำให้บริษัทยังมองเห็นโอกาส และออกสินค้าให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น รวมถึงการนำนวัตกรรมใหม่มาใช้เพื่อมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พร้อมขยายช่องทางการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น อีกทั้งเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ก็เชื่อมั่นว่าจะเติบโตจากปีก่อน เป็นผลจากการขยายตัวด้านการลงทุนของภาครัฐและเอกชน รวมถึงภาคการส่งออกปีนี้ที่มีการขยายตัวที่ดีขึ้น ทำให้กำลังซื้อโดยรวมของประเทศจะปรับตัวดีขึ้น ก็จะส่งผลให้ยอดจำหน่ายของบริษัทเติบโตไปด้วย

ในปีนี้บริษัทวางแผนจะใช้งบประมาณการทำตลาดประมาณ 30 ล้านบาท และเตรียมออกสินค้าประเภทพัดลมไอเย็นใหม่ 3 รุ่น โดยล่าสุดวันนี้ได้เปิดตัวพัดลมไอเย็นรุ่นใหม่ "เย็นไล่ยุง" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น ตัวแรกของไทย ที่ผสานเทคโนโลยีความเย็นสบาย ป้องกันยุง ไร้สารเคมี โดยใช้คลื่นความถี่สูงอุลตร้าโซนิค ติดตั้งภายในเครื่องเดียวกัน เพื่อตอบสนองและเข้าถึงการใช้งานไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ที่นับเป็นการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ สู่ตลาดพัดลมไอเย็นภายใต้ แบรนด์ "MASTERKOOL"

สำหรับ "พัดลมไอเย็น รุ่น"เย็นไล่ยุง" บริษัทได้เปิดตัวเป็นรุ่นแรกในชื่อรุ่น MIK-28EX มีการเพิ่มระบบไล่ยุง ด้วยการนำคลื่นความถี่อุลตร้าโซนิคมาใช้ที่นับเป็นฟังก์ชั่นพิเศษของมาสเตอร์คูล โดยเปิดตัวพร้อมกับรุ่น MIK-14EX ซึ่งเป็นพัดลมไอเย็นตัวใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้เช่นกัน

นายนพชัย กล่าวว่า การออกผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น ของมาสเตอร์คูล โดยเฉพาะรุ่นเย็นไล่ยุง ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่บริษัท นำออกสู่ตลาดเพื่อตอบสนอง ทั้งในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป และกลุ่มนิช มาร์เก็ต (Niche Market) ที่ต้องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถสะท้อนความเป็นตัวตน ทั้งในเรื่องการออกแบบ ความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส และทุกสถานที่ ได้อย่างลงตัว ซึ่งมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดีในทุกกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนการที่คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 144 ล้านบาท จากเดิม 120 ล้านบาท โดยออกจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 96 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.25 บาท จัดสรรจำนวน 48 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน และจัดสรร 48 ล้านหุ้น ให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) เพื่อให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการดำเนินธุรกิจปกติและขยายธุรกิจ ส่งเสริมสภาพคล่อง และโครงสร้างเงินลงทุนที่เหมาะสม

โดยในส่วนของการเสนอขายหุ้นให้กับ PP นั้น เนื่องจากปัจจุบันมีองค์กรที่ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนเพื่อเป็น Strategic Partner ช่วยขยายช่องทางธุรกิจเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัท ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาถือหุ้นไม่เกิน 10% โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดก่อนจะสรุปแนวทางที่ชัดเจน จึงได้เปิดกว้างการเพิ่มทุนเป็นแบบ General Mandate


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ