PDJ ได้รับการรับรองมาตรฐาน RJC จากอังกฤษมีผล 3 ปี เชื่อช่วยหนุนยอดส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดชา นันทนเจริญกุล กรรมการบริหาร ในฐานะผู้แทนฝ่ายบริหารระบบคุณภาพ Social Management Representative (SMR) บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ (PDJ) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานความรับผิดชอบทางสังคมที่สอดคล้องกับอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ Responsible Jewelry Council (RJC) เมื่อวันที่ 23 ก.พ.61 โดยจะมีผลในระยะเวลา 3 ปี

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน และการประเมินตามข้อกำหนดจาก RJC ในทุกขั้นตอน ทั้งการคัดเลือกวัตถุดิบจากแหล่งที่ตรวจสอบได้ การประกอบธุรกิจอย่างมีจริยธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับการดำเนินงานให้มีมาตรฐาน สร้างความเชื่อมั่นและ ได้รับการไว้วางใจจากลูกค้า รวมถึงพัฒนาธุรกิจของบริษัทอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง กล่าวเสริมว่า ใบรับรอง RJC เป็นมาตรฐานจากประเทศอังกฤษ ที่รับรองให้กับธุรกิจจิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลก ที่สำคัญ RJC มีความจำเป็นในการซื้อขายจิวเวลรี่ในระดับนานาชาติ ซึ่งการที่บริษัทได้รับการรับรอง ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ ขณะเดียวกันเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ของกลุ่มบริษัทให้แข็งแกร่งมากขึ้นขึ้น ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องประดับอัญมณี

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปัจจุบัน แนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องประดับอัญมณียังอยู่ในเกณฑ์ดีต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของกำลังซื้อในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าด้วยความพร้อมและศักยภาพในการบริหารงานของบริษัท จะสามารถผลักดันรายได้ทั้งปีเติบโตได้ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ