(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด ตามภูมิภาคจากความกังวลสหรัฐขึ้นภาษีนำเข้า-เลือกตั้งอิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2018 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ร่วงไปแล้วกว่า 10 จุดตามทิศทางตลาดต่างประเทศ จากความกังวลปัจจัยภายนอก ทั้งผลกระทบจากนโยบายปรับขึ้นภาษีนำเข้าเหล็กและอลูนิเนียมของสหรัฐ ซึ่งหลายประเทศออกมาระบุถึงมาตรการตอบโต้กันแล้ว รวมทั้งกังวลการเลือกตั้งของอิตาลีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ยังไม่ชัดเจนว่าพรรคใดได้เสียงข้างมาก นอกจากนั้นยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน

เมื่อเวลา 11.49 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,801.96 จุด ลดลง 10.02 จุด (-0.55%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.05 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,797.12 จุด ลดลง 14.86 จุด (-0.82%)

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นโลกมีความอ่อนแอลงหลังหมดช่วงประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ทำให้ตลาดฯ ไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาหนุน

ขณะที่เกิดความไม่แน่นอนจากหลายประเด็นเพิ่ม ทั้งเรื่องแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่อาจจะมากกว่าคาด และยังมีความกังวลเกี่ยวกับการเก็บภาษีการค้าของสหรัฐฯด้วย ซึ่งทำให้อาจเกิดความปั่นป่วนในค่าเงิน และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็เคลื่อนไหวในแดนลบ

นอกจากนี้ บ้านเราก็มีหุ้นหลายตัวที่มองแล้ว Valuation ค่อนข้างแพง ทำให้อาจเกิดแรงขายทำกำไรได้ โดยลดน้ำหนักการลงทุนลงและถือเงินสดเพิ่ม

พร้อมกันนี้ ให้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่จะออกมาในวันศุกร์นี้ และทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯในการประชุมเฟดช่วงวันที่ 20-21 มี.ค.นี้ หลังจากนั้นก็เตรียมติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ในประเทศงวดไตรมาส 1/61 ที่คาดว่าจะประกาศออกมาในช่วงต้นเดือน เม.ย.นี้ ดังนั้นในช่วงเดือน มี.ค.อาจจะไม่มีประเด็นบวกเข้ามาเพิ่ม คงมีแต่ปัจจัยลบจากต่างประเทศเข้ามาเป็นหลัก

พร้อมให้แนวรับ 1,790 จุด ส่วนแนวต้าน 1,820 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ