บล.แมคคอวรี เผยมาร์เก็ตแชร์ DW เพิ่มขึ้นเป็น 25% สอดคล้องภาพรวมตลาดเทรดคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 5, 2018 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ดวงทิพย์เนตร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 60 ที่ผ่านมาแมคควอรี ยังคงสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 25% เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณการซื้อขาย DW ของทั้งตลาด

ทั้งนี้ SET50 DW หรือ DW ที่อ้างอิงบน SET50 Index ยังคงได้รับความนิยมจากนักลงทุนสูงที่สุด โดยมีปริมาณการซื้อขายคิดเป็น 36.8% ของปริมาณการซื้อขาย DW ทั้งตลาดในปี 60 ดังนั้น แมคควอรีจึงได้ออกและเสนอขาย SET50 DW ที่มีความหลากหลายทั้งอายุสั้น และอายุยาวเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของนักลงทุน โดยที่ยังคงเอกลักษณ์ในการออก DW ที่ให้อัตราทด (Effective Gearing) ที่สูง เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรของนักลงทุน ซึ่งโดยทั่วไป SET50 DW ที่ออกโดยแมคควอรีจะมีอัตราทดมากกว่า 15 เท่า

และแมคควอรียังเป็นผู้ออก DW รายเดียวที่แสดงตารางราคาที่สามารถบอกจุดเปลี่ยนราคาของ SET50 DW ที่แน่นอน ต่างจากผู้ออกรายอื่น ๆ ที่แสดงเป็นเพียงช่วงราคาเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนสามารถตัดสินใจเข้าซื้อหรือขาย SET50 DW ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ แมคควอรียังได้พัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ www.thaidw.com อย่างต่อเนื่อง โดยการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ๆ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจให้กับนักลงทุน และเพิ่มช่องทางการสื่อสารผ่านทาง Line: @thaidw และ Facebook: Macquarie DW28-Thaidw เพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและความรู้ด้านการลงทุนใน DW ได้ง่ายขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การลงทุนของนักลงทุนในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป

ในปี 61 แมคควอรี ยังคงมุ่งหวังที่จะเป็นผู้ช่วยในการต่อยอดความสำเร็จในการลงทุนให้กับนักลงทุน โดยการให้ความรู้ด้านการลงทุนใน DW เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในด้านการลงทุนในแก่นักลงทุนผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้ชื่อโครงการ Grow Your Success ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แมคคอวรีเชื่อว่าการเสริมสร้างความรู้ด้านการลงทุนคืออีกหัวใจสำคัญของความสำเร็จ ดังนั้น ทางแมคคอวรีจึงได้จัดหากิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวม DW ในปีที่ผ่านมาต่อเนื่องมาจนถึงเดือน ม.ค.61 มีนักลงทุนสนใจเข้ามาทำการซื้อขาย DW เพิ่มมากขึ้น มูลค่าการซื้อขาย DW ในเดือน ม.ค.เพิ่มสูงขึ้นถึงกว่า 82,320.64 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 72.29% เมื่อเปรียบเทียบกับมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อเดือนที่ 47,779.12 ล้านบาทในปี 60 โดยในตลอด 5 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 56 มูลค่าการซื้อขายของ DW ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 2.1% เป็น 5% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งตลาดในปี 60

นายนพดล กล่าวว่า เดือน ม.ค.61 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นจนทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์หลายครั้ง ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจ DW บนหุ้นรายตัวเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มูลค่าการซื้อขาย DW บนหุ้นรายตัวสูงถึง 56,352 ล้านบาท โดยเฉพาะ DW บนหุ้นในกลุ่มพลังงาน ซึ่งได้รับประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของราคาพลังงานในตลาดโลก นำโดย BANPU BCPG PTT และ PTTEP ที่มีปริมาณการซื้อขายเปรียบเทียบกับทั้งตลาดคิดเป็น 3.7% 2.2% 2.1% และ 1.6% ตามลำดับ

นอกจากนี้ DW บนหุ้น AOT ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากปี 60 และมีปริมาณการซื้อขายในเดือน ม.ค.มากกว่า 3.2% ของทั้งตลาด หลังบริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นสูงสอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสารรวมของทั้ง 6 ท่าอากาศยานที่เพิ่มมากขึ้น


แท็ก SET50 INDEX   set50   นพดล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ