MK วางกลยุทธ์เพิ่มรายได้ค่าเช่า-บริการใน 3 ปีพร้อมจับมือพันธมิตรลงทุนธุรกิจใหม่,ตั้งเป้ายอดขายอสังหาฯปีนี้ 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2018 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายสัดส่วนกำไรจากธุรกิจขายอสังหาริมาทรัพย์และสัดส่วนกำไรจากธุรกิจให้เช่าและบริการในช่วง 3 ปี (ปี 61-63) เป็น 50:50 จากสิ้นปีก่อนที่มีสัดส่วนกำไรอยู่ที่ 90:10 โดยในช่วง 3 ปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนกำไรของธุรกิจให้เช่าและบริการด้วยการเน้นจับธุรกิจที่เป็นเทรนด์ของประเทศไทย ได้แก่ ธุรกิจอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า ธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ

ในส่วนของธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า บริษัทจะพัฒนาพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซนของบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 100% ให้เพิ่มเป็น 300,000 ตารางเมตรภายในปี 63 จากปัจจุบัน 150,000 ตารางเมตร ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของความต้องการของผู้ประกอบการต่างๆ ที่ได้รับอานิสงส์จากการพัฒนาโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ทำให้บริษัทจะทยอยพัฒนาพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าเพิ่มขึ้นไปตามเป้าหมายภายในปี 63

ขณะเดียวกันบริษัทยังมองไปถึงการลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุและสุขภาพ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษารูปแบบการพัฒนาธุรกิจ และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่มีความชำนาญให้เข้ามาร่วมทุน คาดว่าจะได้ความชัดเจนในช่วงปลายปี 61 โดยการพัฒนาธุรกิจดังกล่าวเป็นการจับทิศทางของเทรนด์ประเทศไทยที่การท่องเที่ยวมีการเติบโตและมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มของผู้สูงอายุที่มีมากขึ้น ทำให้เป็นโอกาสของบริษัทที่จะเข้าไปรุกในตลาดดังกล่าว

ด้านงบลงทุนรวมในปี 61 บริษัทตั้งไว้ที่ 4 พันล้านบาทเพื่อใช้สำหรับการซื้อที่ดิน การลงทุนในโรงงาน และโครงการอื่นๆ โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และอาจจะมีการออกหุ้นกู้เพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณา ขณะเดียวกันในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการพัฒนาปรับโฉม‘ชวนชื่น กอล์ฟคลับ’สนามกอล์ฟในเครือ ย่านปทุมธานีที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 24 ปี ให้มีรูปแบบที่ทันสมัยและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยใช้งบลงทุนในการปรับโฉมครั้งนี้กว่า 160 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อ ก.พ.ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อใหม่ ‘ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ’ สนามกอล์ฟมาตรฐาน 18 หลุม บนเนื้อที่มากกว่า 400 ไร่ ด้วยจุดเด่นของคลับเฮ้าส์และสปอร์ทคลับที่ทันสมัย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

ตลอดจนยกระดับการบริการให้เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์โดย ‘ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ’ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างๆ งานเลี้ยงสังสรรค์ และงานสัมมนา โดยบริเวณคลับเฮ้าส์และสปอร์ทคลับที่พัฒนาขึ้นใหม่นี้ มีพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ห้องอาหารที่สามารถให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ห้องสัมมนา ล็อกเกอร์ และห้องอาบน้ำที่กว้างขวาง รวมถึงบริการโปรช้อป ในส่วนบริเวณสปอร์ตคลับและมีบริการร้านกาแฟไว้คอยบริการ เพื่อช่วยรองรับการใช้บริการของลูกบ้านครอบครัวมั่นคงฯ ในย่านปทุมธานี

นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจการให้บริการสนามกอล์ฟ์และสปอร์ตคลับในปี 61 เพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อนที่สร้างรายได้ 80 ล้านบาท อีกทั่งจะมีการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวในพื้นที่สนามกอล์ฟที่มีพื้นที่เหลืออีก 300 ไร่ จำนวน 2 โครงการ ในช่วงเดือนพ.ค. และปลายปีนี้

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ MK กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 61 ที่ 3.5 พันล้านบาท พร้อมวางแผนเปิดโครงการใหมจำนวน 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4.72 พันล้านบาท ได้แก่โครงการบ้านเดี่ยว 5 โครงการ และโครงการทาวน์โฮม 2 โครงการ โดยเน้นพัฒนาโครงการในทำเลใกล้เคียงกับโครงการเดิมในปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพ ตลอดจนยังมีกำลัง ซื้ออยู่มาก และวางงบซื้อที่ดินไว้ที่ 1.5 พันล้านบาท ส่วนยอดขายรอโอน (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ 300 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ทั้งหมดในปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ