DCORP หวังปีนี้พลิกมีกำไรรับผลดีปรับโครงสร้างธุรกิจรุกบันเทิงดิจิทัล หลังตั้งด้อยค่าเงินลงทุนหนักในปีก่อนพร้อมตั้งกก.สอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2018 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ ทั้งในด้านการบริหารโครงการที่มีอยู่และโครงการใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต มุ่งเน้นโครงการที่สร้างผลตอบแทนที่ดี และยกเลิกโครงการที่ไม่สร้างรายได้ให้กับบริษัท พร้อมทั้งมีการลงทุนเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทมีความพร้อม เพื่อขอรับการสนับสนุนวงเงินกู้จากสถาบันการเงินเพื่อใช้ในการลงทุนโครงการใหม่ ๆ ซึ่งจากแผนการดำเนินงานที่จะเกิดขึ้น เชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทในปี 61 กลับมามีกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 206.58 ล้านบาท

แผนงานในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการแหล่งให้ความบันเทิงในรูปแบบดิจิทัล หรือ The Marvel Experience : Theme Entertainment Attraction (ศูนย์ปฏิบัติการมาร์เวลฮีโร่) ที่บริษัทเข้าร่วมทุนในบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด ในสัดส่วน 37.5% คิดเป็นวงเงินทั้งสิ้น 325 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการและสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 2 ของปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่า จะส่งผลให้สถานะทางการเงินของบริษัทแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ในระหว่างการศึกษาโครงการลงทุนใหม่ ๆ อีก 4 โครงการ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในด้านเงินลงทุน จากกระแสเงินสดที่มีอยู่ประมาณ 200 ล้านบาท และไม่มีภาระการกู้ยืม

สำหรับโครงการที่มีปัญหาในด้านการพัฒนาและไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ พบว่ามีการใช้ต้นทุนที่สูงขึ้น และมีความเสี่ยงต่อผลตอบแทน คณะกรรมการฯจึงได้มีมติให้ยกเลิกการลงทุนในโครงการดังกล่าว และตั้งด้อยค่าเงินลงทุนรวมกว่า 170 ล้านบาทในปีที่แล้ว ประกอบด้วย 1.) โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ (ไบโอแก๊ส) ขนาด 4.9 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี บริษัทลงทุนในสัดส่วน 33% ของบริษัท อัครวัฒน์ พลังงานพืชหมุนเวียน จำกัด 2.)โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศฟิลิปปินส์ ในสัดส่วน 40% กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ และ 3.)การลงทุนในบริษัท บลู ฟีนิกซ์ ดิจิตัล จำกัด (Blue Finix) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นในระบบถ่ายทอดสดออนไลน์ (Online Live Streaming Platform) ในสัดส่วน 30%

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงของการเข้าไปลงทุนในโครงการดังกล่าวว่าเป็นไปตามกรอบและแผนการลงทุนตามมติของคณะกรรมการหรือไม่ หากพบการกระทำใดๆ ที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับบริษัท ทางบริษัทจะมีการดำเนินการทางกฎหมายทันที เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ