ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้อ่อนตัวลงตามภูมิภาค ไร้ปัจจัยใหม่หนุน, จับตาสนช.ถกร่างกม.เกี่ยวกับการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะอ่อนตัวลง ตามตลาดหุ้นภูมิภาค จากความวิตกสถานการณ์การเมืองสหรัฐ หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ จะเดินหน้าแผนการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของสหรัฐได้ออกมาแสดงท่าทีต่อต้านมาตรการดังกล่าว และล่าสุดนายนายแกรี่ โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง

สำหรับปัจจัยภายในประเทศยังคงต้องติดตามกรณีที่สนช.จะพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 2 ฉบับในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกตั้งที่รัฐบาลกำหนดให้มีขึ้นภายในเดือน ก.พ.62

ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้นักลงทุนตอบรับปัจจัยต่าง ๆ ไปบ้างแล้วหลังจากที่บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ได้ประกาศผลประกอบการปี 60 ออกมาหมดแล้ว และรับรู้ประเด็นข่าวต่าง ๆ ไปแล้วทั้งในส่วนการขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้น PTT ,คำพิพากษาคดีหงสา ของ BANPU ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ ก็น่าจะทำให้ความผันผวนของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภภัณฑ์มีความผันผวนลดลงในวันนี้ รวมถึงหุ้นในกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าก็ปรับตัวลดลงมาค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมาก็เชื่อว่าจะชะลอตัวการอ่อนตัวลงได้ในวันนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเมื่อวานนี้ ยังต้องจับตาว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ด้วย ขณะที่นักลงทุนยังติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในต่างประเทศที่ในสัปดาห์นี้จะมีการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) นอกจากนี้ยังรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนมี.ค.นี้ด้วย

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,792-1,787 จุด และแนวต้านที่ 1,810-1,815 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ