PSTC ปรับขึ้น 2.56% โบรกฯมองรับผลบวก บ.ลูกเป็นคู่ค้า LNG กับ PTT-โรงไฟฟ้าจ่ายไฟเพิ่มอีก 10 MW หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PSTC เช้านี้ปรับขึ้น 2.56% มาที่ 0.80 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.02 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 24.39 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.33 น. โดยราคาหุ้นเปิดตลาดที่ 0.79 บาท ราคาทำระดับสูงสุดที่ 0.81 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 0.78 บาท

วานนี้ บมจ.ปตท.(PTT) ร่วมลงนามแต่งตั้งให้ บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BGT) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เพื่อเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว(LNG) ให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมใช้เป็นเชื้อเพลิงในกระบวนการผลิต โดยบิ๊กแก๊สฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ค้ากลุ่มแรกของ ปตท.เพื่อทำสัญญาซื้อขาย LNG ไปจำหน่ายให้กับลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม มีระยะเวลาสัญญากว่า 10 ปีและสามารถต่อไปอีกคราวละ 10 ปี

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า BGT เป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ PSTC ที่ได้เข้าลงทุน 51% ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งการเป็นคู่ค้า LNG กับ PTT เพื่อจับกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรม จากเดิมที่จับกลุ่มค้าปลีกจากการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) และสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) เป็นหลัก การรับรู้รายได้และกำไรจาก BGT เต็มปีแรก รวมกับธุรกิจโรงไฟฟ้าเดิมของ PSTC ที่มีกำลังผลิตจ่ายไฟเพิ่มอีก 10 เมกะวัตต์ (MW) จะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการปี 61 ของ PSTC ให้ขยายตัวเมื่อเทียบกับปีก่อน

ด้านเทคนิคหุ้น PSTC ยังแกว่ง sideway กรอบ 0.76-0.80 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ