(เพิ่มเติม) "ทีม คอนซัลติ้งฯ"เล็งยื่นไฟลิ่งและเข้าตลาดหุ้นภายใน Q2/61 ระดมทุนเพิ่มศักยภาพ-ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (TEAMG) หรือทีมกรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดโครงสร้างบริษัท โครงสร้างทางการเงิน และเพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพและการขยายโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจ

ขณะที่นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ APM กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ทีกรุ๊ปอยู่ในระหว่างการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน รวมถึงการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ เพื่อรอที่จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยจะยื่นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในไตรมาส 2/61

ทีมกรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในรูปแบบบูรณาการ (Integrated Consulting) พร้อมมอบบริการที่ปรึกษาแบบ One Stop Service ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและองค์กรชั้นนำ จนเป็นที่ยอมรับและเติบโตก้าวหน้าอย่างมั่นคงมาตลอด 40 ปี และพร้อมที่จะเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค เช่น การคมนาคมและโลจิสติกส์ ทรัพยากรน้ำ การบริหารและจัดการด้านสิ่งแวดล้อม อาคารและสาธารณูปโภคพื้นฐานและพลังงาน เป็นต้น

ทั้งนี้ แบ่งลักษณะการประกอบธุรกิจเป็น 3 ประเภทหลัก คือการการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน (Study&Design) ได้แก่ การวางแผนแม่บท (Master plan) การศึกษาความเหมาะสม (Feasibility Study) การสำรวจออกแบบ (Design) การสำรวจ ศึกษา ประเมินและติดตามผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA)

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้าง (Project management & Construction Supervision "PMSC") โดยครอบคลุมการบริหารจัดการโครงการ การควบคุมผู้รับเหมาก่อสร้าง และตรวจสอบผลงานเพื่อการรับมอบงาน และสุดท้ายคือ ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (Related business) เช่น การติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์สนับสนุน (Instrumentation) การศึกษาและการฝึกอบรม (Education and Training) บริการทำแบบ 3 มิติ ด้วย Building Information Modeling (BIM) บริการถ่ายภาพทางอากาศและทำแผนที่ (Done-based survey)

"การเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม และสามารถช่วยพัฒนาให้ทีมกรุ๊ปไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างมั่นคง โดยเฉพาะโอกาสในการขยายธุรกิจที่ปรึกษาแบบบูรณาการของทีมกรุ๊ปไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของทีมกรุ๊ปในแผนยุทธศาสตร์สู่วิสัยทัศน์ปี 2020 (พ.ศ.2563) ที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำ ในธุรกิจที่ปรึกษาแบบบูรณาการ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในระดับภูมิภาค"นายชวลิต กล่าว

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเข้าระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนบุคลากรกว่า 1.5 พันคน และส่วนใหญ่เป็นวิศวกร รวมถึงเพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งบริษัทสนใจขยายไปยังอินโดนีเชียและฟิลิปปินส์ จากปัจจุบันมีการขยายไปในกลุ่ม CLMV แล้ว

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากงานภาครัฐ 50% , ภาคเอกชน 24-25%, งานต่างประเทศกว่า 20% และอื่นๆอีก 4% ขณะที่ปี 60 มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท และกำไรสุทธิ 93 ล้านบาท

นายสมภพ กล่าวว่า มองแนวโน้มการเติบโตของ บริษัทฯ หลังจากนี้ น่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากที่มีการขยายธุรกิจไปในอาเซียนมากขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลต่อสัดส่วนรายได้ต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย โดยบริษัทฯ จะสามารถยื่นไฟลิ่งแก่ ก.ล.ต. ได้ในไตรมาส 2/61 และคาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ได้ภายในปี 61

ด้านนายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมกรุ๊ปมีโอกาสที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต จากการขยายฐานในอาเซียนมากขึ้น เนื่องจากการรวมกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในภูมิภาคนี้ ส่งผลให้เศรษฐกิจของอาเซียนกลายเป็นตลาดเดียวที่มีประชากรรวมกันมากกว่า 500 ล้านคน มีมูลค่าเศรษฐกิจ (GDP) รวมกันกว่า 700,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นกลุ่มเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดการเร่งรัดลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการเพิ่มขึ้นของการบริโภคและการค้าการลงทุนของภาคเอกชน จึงทำให้เป็นโอกาสดีของทีมกรุ๊ปที่สามารถขยายฐานธุรกิจ และจัดตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญในตลาดอาเซียน และนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวเหล่านี้จะส่งผลให้ ทีมกรุ๊ปมีการเติบโตที่น่าสนใจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ