DDD คาดรายได้ H1/61 โตต่อเนื่องหลังได้รับอย.จากจีน-ปรับโครงสร้างภายในใหม่หนุนรุกตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) คาดว่ายอดขายในไตรมาส 1-2/61 จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากบริษัทฯ ได้รับ China Food and Drug Administration (CFDA) หรือ เครื่องหมาย อย.ในประเทศจีนแล้ว ทำให้ผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างยอดขายได้ดีในกลุ่มลูกค้าประเทศจีนมีความพร้อมที่จะขยายไปยังช่องทางการขายอื่นเพิ่มเติม ซึ่งได้แก่ Mainstream Ecommerce ซึ่งจะช่วยให้เกิดการขายส่ง (Wholesale) มากยิ่งขึ้น รวมถึงช่องทางการจำหน่ายแบบออฟไลน์ที่มีศักยภาพและมีมูลค่าตลาดสูง

สำหรับในปี 60 บริษัทมียอดขายต่างประเทศ 513 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 59 ที่มียอดขาย 146 ล้านบาท โดยเพิ่มสูงขึ้น 3.5 เท่า ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แม้ยอดขายในไตรมาส 4/60 จะลดลง แต่ก็เกิดจากการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของสินค้าเพื่อรองรับช่องทางการขายใหม่และเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ CFDA

อีกทั้ง บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของสินค้าเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ CFDA คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/61 รวมถึงได้มีการปรับโครงสร้างภายในบริษัทฯ ภายหลังจากได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทให้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อสนับสนุนการขายในต่างประเทศ โดยคาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.61 ซึ่งจะส่งผลประโยชน์ต่อการขายสินค้าในต่างประเทศของบริษัทฯ

"จากทั้ง 2 ปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ทำให้ทางบริษัทฯ คาดว่ารายได้จากการขายสินค้าในประเทศจีนใน ไตรมาสที่ 1 นี้จะเติบโตขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมา และในไตรมาส 2 บริษัทฯ จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากโครงสร้างบริษัทใหม่ ซึ่งเป็นแรงสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ